Quảng cáo

Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival

Thứ bảy, 28/10/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe Volkswagen Viloran đã bắt đầu nhận cọc, dự kiến trình làng tại Việt Nam cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, các đại lý Volkswagen đang bắt đầu nhận đặt cọc cho một mẫu xe mới, hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Thông tin này được đăng tải khá nhiều trên nền tảng mạng xã hội.

Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival 347909

Mẫu xe tiếp theo của thương hiệu này sẽ là VW Viloran, nằm trong phân khúc MPV, tương tự như Hyundai Custin hay Kia Carnival. 

Viloran là mẫu xe được phát triển bởi liên doanh SAIC Volkswagen vào năm 2019, sản xuất và lắp ráp hoàn chỉnh tại nhà máy ở Ninh Ba và chính thức bán ra vào năm 2020. Cũng giống như Hyundai Custin, đây là những mẫu xe “thành quả” của sự hợp tác giữa các tập đoàn ô tô lớn và các doanh nghiệp nội địa Trung Quốc.

Viloran có thể coi là sản phẩm thay thế cho mẫu Sharan đã từng bán ra tại Việt Nam trước đây.

Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival 347910

VW Viloran có kích thước gần tương đồng với đối thủ Kia Carnival. Xe có chiều dài 5.346 mm, rộng 1.976 mm, cao 1.781 mm và chiều dài cơ sở 3.180 mm. Khung gầm của xe giống như nhiều mẫu xe VW khác, sử dụng loại MQB. 

Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival 347912

Thiết kế phía trước và phía sau của Viloran có nhiều điểm tương đồng với Volkswagen Touareg, mẫu SUV đang được phân phối tại Việt Nam. Cụm đèn  LED được kết nối với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn hình thang ngược. Đèn hậu LED thanh mảnh nối với nhau bằng viền mạ crôm ở phía sau. 

Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival 347913

Xe cũng được trang bị cửa trượt, một trang bị thường thấy trong các mẫu MPV ở phân khúc này.

Cabin của Viloran tiếp tục gợi nhớ đến những mẫu xe Touareg hay Teramont. Tại Trung Quốc, phương tiện này sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại như hệ thống sưởi, làm mát, ghế massage, bảng điều khiển điện tử Virtual Cockpit và cửa sổ trời toàn cảnh. Nội thất xe được bố trí với 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 có 2 ghế theo dạng ghế cơ trưởng.

Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival 347914
Rộ tin MPV mới sắp cập bến thị trường Việt, ra mắt trong năm nay đấu Kia Carnival 347915

Hiện chưa có thông tin chính xác về hệ truyền động của Viloran bán ở Việt Nam. Các mẫu xe đang bán tại Trung Quốc sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít với sức mạnh của phiên bản tiêu chuẩn là 184 mã lực, trong khi phiên bản cao cấp có công suất 217 mã lực. Kết hợp với nó là hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Volkswagen Viloran hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến như phanh chủ động, ga tự động thích ứng hay cảnh báo chệch làn đường… 

Hiện chưa rõ mức giá dự kiến ​​của VW Viloran tại thị trường Việt nhưng nhiều khả năng xe sẽ khó có thể rẻ khi giá mẫu xe này ở Trung Quốc bắt đầu từ 290.000 NDT (giá quy đổi 974 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình /
Xem thêm