Quảng cáo

Nissan sẽ trình làng 3 mẫu ô tô điện mới, tập trung làm xe crossover

Thứ bảy, 25/11/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu Nhật Bản cho biết đang có kế hoạch đầu tư đáng kể vào lĩnh vực xe điện, trong đó đặc biệt chú trọng đến những mẫu SUV/Crossover.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang Electrek, Nissan mới đây đã công bố một loạt các khoản đầu tư và kế hoạch lớn cho quá trình điện khí hóa. Nhìn chung, hãng đã lên kế hoạch cho hai chiếc crossover mới và một phiên bản hoàn toàn mới của chiếc Leaf. Cả ba mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Sunderland, Anh. 

Để hỗ trợ cho những kế hoạch tham vọng này, Nissan cũng sẽ xây dựng thêm một nhà máy khác tại Sunderland.

211129-00-003_result

Cụ thể, thông cáo báo chí của hãng xe Nhật Bản nêu rõ các điểm chính:

  • Phát triển phiên bản chạy điện của Qashqai (được bán trên thị trường với tên Rogue Sport ở Mỹ)
  • Phiên bản chạy điện của Juke (đã ngừng sản xuất ở Mỹ vào năm 2018 nhưng vẫn được bán ở nhiều thị trường)
  • Thay thế Nissan Leaf bản chạy điện
  • Ba chiếc xe điện nêu trên sẽ lần lượt dựa trên các khái niệm thiết kế Hyper Urban, Hyper Punk và Chill Out.
  • Nhà máy gigafactory thứ ba được lên kế hoạch xây dựng tại Sunderland như một phần trong kế hoạch sản xuất “EV36Zero” của Nissan

Đầu tiên, có thể thấy khái niệm Nissan “Chill Out” sẽ là nền tảng cho chiếc Leaf mới. Thứ hai, Nissan sẽ phát triển mạnh mẽ dòng xe crossover trong dải sản phẩm xe điện của mình. 

20231004_Nissan_Hyper-Urban_Press_Photo_20-source_result
Ngôn ngữ thiết kế Hyper Urban

Qashqai chạy điện nhiều khả năng sẽ là mẫu xe mang phong cách Hyper Urban, có kích thước lớn nhất trong ba phương tiện kể trên. Trong khi đó, Nissan Juke điện với khái niệm Hyper Punk là một chiếc crossover nhỏ gọn, với vẻ ngoài giống bản chạy xăng. 

231020_Nissan_JMS23_Hyper_Punk_Press_Image_001-source_result
Ngôn ngữ thiết kế Hyper Punk

Theo giới thạo tin, Nissan dường như đang chủ yếu tập trung vào quá trình điện khí hóa. Họ có kế hoạch phân phối 100% sản phẩm đều là xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Dù vậy, nhiều khả năng thương hiệu Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục bán xe chạy động cơ đốt trong trên toàn cầu. 

Thực tế, nhiều sáng kiến khác nhau của chính phủ Anh nhằm hỗ trợ các kế hoạch của Nissan cũng đang được công bố. Thủ tướng Anh Rishi Sunak phát biểu: “Đầu tư của Nissan là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lớn đối với ngành công nghiệp ô tô của Vương quốc Anh, vốn đã đóng góp vào 71 tỷ bảng Anh mỗi năm cho nền kinh tế của chúng ta. Liên doanh này chắc chắn sẽ đảm bảo tương lai của Sunderland với tư cách là Thung lũng Silicon của Vương quốc Anh về đổi mới và sản xuất xe điện.”

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm