Quảng cáo

Mitsubishi ‘rục rịch’ phát triển SUV điện ngang cỡ Mazda CX-5, dự kiến trình làng năm 2025

Thứ năm, 23/11/2023 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV điện mới của Mitsubishi sẽ được thực hiện với sự hợp tác của hãng xe Pháp Renault.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng trước, Mitsubishi đã công bố kế hoạch đầu tư vào liên doanh mang tên Ampere EV của Renault, cho thấy tiềm năng về một mẫu xe điện hợp tác đến từ hai “ông lớn” này. 

Đến nay, các nguồn tin cho thấy sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác đó sẽ là một chiếc SUV chạy điện nhỏ gọn ngang cỡ mẫu xe Mitsubishi ASX (tên gọi khác là Outlander Sport) hiện đang được bán trên thị trường. 

1-Renault-Megane-E-Tech
Renault Megane E-Tech

Chiếc SUV cỡ C này sẽ có chung nền tảng với Renault Megane E-Tech, hiện là một trong hai chiếc xe điện đang được nhà sản xuất ô tô Pháp phân phối. 

Không rõ liệu mẫu SUV cỡ C nhà Mitsubishi có phải là một chiếc Renault được gắn logo hãng xe Nhật hay nó sẽ là một thiết kế được Mitsubishi thực hiện và chỉ sử dụng nền tảng AmpR Medium điện khí hóa của Renault. 

Theo tờ Drive (Úc), phương tiện mới này sẽ được Renault sản xuất tại Pháp và sẽ xuất xưởng vào năm 2025.

Mitsubishi đang ở trong tình thế khó khăn và việc đưa một mẫu xe điện giá rẻ ra thị trường càng sớm càng tốt có thể là cách duy nhất có thể cứu vãn hoạt động kinh doanh ô tô của hãng trên toàn cầu. 

Mitsubishi ‘rục rịch’ phát triển SUV điện ngang cỡ Mazda CX-5, dự kiến trình làng năm 2025 360991

Một chiếc SUV cỡ C tuy thường không phổ biến ở Mỹ, nhưng chúng có xu hướng “bán chạy như tôm tươi” ở châu Âu, châu Á, châu Úc và châu Mỹ Latinh.

Một điều đáng ngạc nhiên đó là việc Mitsubishi là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên nghiêm túc trong việc phủ sóng ô tô điện ở quy mô toàn cầu. Hồi năm 2009, hãng ra mắt chiếc i-MiEV, mẫu xe điện ngay lập tức gây ấn tượng nhờ thiết kế nhỏ gọn và đã đánh bại Nissan Leaf về doanh số. Tuy nhiên, nó đã bị khai tử từ năm 2021.

Mẫu SUV của Mitsubishi dự kiến sẽ tập trung nhắm tới thị trường châu Âu. Tuy nhiên, hãng cũng để ngỏ khả năng xuất khẩu nó sang các khu vực khác, trong đó có Đông Nam Á, nơi mà những mẫu xe gầm cao đô thị đang “làm mưa làm gió”. Nếu điều đó trở thành sự thật, không loại trừ khả năng phương tiện này sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong tương lai, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,...

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm