Quảng cáo

Mazda2 thế hệ mới sẽ đổi khung gầm, thêm biến thể hybrid?

Thứ tư, 20/09/2023 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần một thập kỷ, Mazda2 nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng thế hệ mới với những nâng cấp lớn trong khả năng vận hành, dự kiến trình làng vào cuối năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vào năm 2021, tin đồn về Mazda2 thế hệ mới đã xuất hiện rất nhiều nhưng sau đó nhanh chóng biến mất do hãng xe Nhật Bản không hề có ý định ra mắt trong thời gian đó. Đến nay, thông tin về mẫu sedan này lại tiếp tục “chiếm sóng”.

Mazda2 thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường được gần 10 năm (từ tháng 7/2014). Tuy nhiên, Mazda vẫn chưa một lần tiết lộ về thế hệ mới mà chỉ vừa trình làng thêm một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào đầu năm 2023. 

zl0x7qludyhwiiinqj8k_result
Mazda2 thế hệ hiện tại đã có gần 10 năm xuất hiện trên thị trường

Mới đây, tạp chí Best Car của Nhật Bản đã đưa tin rằng Mazda 2 sẽ được đổi mới sang thế hệ thứ tư vào năm tới – một thập kỷ sau khi mẫu xe hiện tại được bán ra trên toàn cầu.

Tạp chí cho biết nguồn thông tin đến từ nội bộ của Mazda cho biết rằng việc ra mắt toàn cầu đã được lên kế hoạch vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Xe sẽ mang nhiều cải tiến quan trọng so với bản tiền nhiệm, đặc biệt là sẽ có khung gầm hoàn toàn mới.

Theo Best Car, Mazda2 thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ sử dụng nền tảng mới và sở hữu động cơ 4 xi-lanh tăng áp diesel 1,8 lít hoặc động cơ hybrid nhẹ 3 xi-lanh "SkyActiv-X" 1,5 lít mới (có nguồn gốc từ động cơ SkyActiv-X 2.0 lít bốn xi-lanh trên Mazda3).

Đáng chú ý, ấn phẩm này cũng tuyên bố Mazda nhiều khả năng sẽ trang bị cho mẫu sedan hạng B công nghệ plug-in hybrid lấy từ SUV MX-30 e-SkyActiv R-EV. Đây là chiếc xe sử dụng động cơ xoay 830 cc, vốn là công nghệ trứ danh của Mazda để sạc bộ pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện dẫn động cầu trước.

lqvdferz9uos2wkg8yvk_result
Thế hệ mới của Mazda2 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024

Nguồn tin từ Mazda cũng cho biết thêm Mazda2 mới sẽ “có thiết kế bo tròn và mềm mại hơn” so với mẫu xe hiện tại.

Hiện tại, vẫn chưa có tiết lộ gì về nội thất và giá bán của Mazda2 thế hệ mới. Thông tin thêm về mẫu xe này dự kiến sẽ được công bố khi gần tới thời điểm trình làng vào cuối năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm