Quảng cáo

Mẫu xe Mitsubishi bất ngờ đắt khách sau khi chốt lịch ngừng sản xuất

Thứ sáu, 05/07/2024 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi Mirage ghi nhận sự gia tăng đột biến về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2024, sau khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận sẽ khai tử mẫu xe này vào năm 2025.

Theo trang Carscoops, doanh số của các sản phẩm ô tô sau khi bị nhà sản xuất công bố "khai tử" thường sẽ giảm sút mạnh mẽ do nhiều lo ngại từ khách hàng, đặc biệt là tâm lý sợ xe bị lạc hậu, khó bán lại hay thiếu phụ tùng. Tuy nhiên, trường hợp của mẫu hatchback Mitsubishi Mirage lại vô cùng đặc biệt, minh chứng cho sức hấp dẫn vượt thời gian của phương tiện này.

Nhằm tiến tới quá trình điện khí hóa và tập trung vào phân khúc xe gầm cao có lợi nhuận cao, Mitsubishi thông báo sẽ ngừng sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Mirage sau 46 năm phục vụ người tiêu dùng toàn cầu Dự kiến, kế hoạch này sẽ được thực hiện từ cuối năm 2024. Thế nhưng, đây có thể là một quyết định hơi vội vàng từ nhà sản xuất Nhật Bản.

mr

Theo Mitsubishi, doanh số bán hàng của Mirage tại thị trường Mỹ trong quý II đã tăng vọt ấn tượng, lên tới 146% so với quý II/2023. Trong đó, doanh số mẫu Mirage hatchback tăng tới 243,4%, và phiên bản Mirage G4 Sedan có mức tăng khiêm tốn hơn, chỉ 70,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, tổng doanh số nửa đầu năm 2024 của Mitsubishi Mirage cũng tăng 85,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 9.862 chiếc, điều này đồng nghĩa với việc xe có thể dễ dàng vượt qua con số 13.220 chiếc của cả năm 2023.

Sự bứt phá doanh số của mẫu xe cỡ nhỏ Mirage lại trái ngược hoàn toàn với tình hình kinh doanh chung của Mitsubishi tại thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới. Công ty cho biết, tổng doanh số bán hàng của hãng ở Mỹ chỉ đạt 22.727 chiếc trong quý II, giảm 7,6% so với mức 24.602 chiếc của cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu xe Mitsubishi bất ngờ đắt khách sau khi chốt lịch ngừng sản xuất 492928

Dù không có nhiều thay đổi so với thế hệ ra mắt từ năm 2011, mẫu xe rẻ nhất của Mitsubishi vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ nhiều thị trường quan trọng. Với sự khởi sắc lớn trong nửa năm đầu sau khi thông báo ngừng sản xuất, hãng xe Nhật Bản có thể thực sự suy nghĩ lại với quyết định tiếp tục phân phối Mirage.

Một trường hợp đáng tham khảo trên thị trường xe toàn cầu là mẫu xe điện giá rẻ Bolt của Chevrolet. Mẫu xe này đã được hãng thông báo khai tử, nhưng đầu năm 2024, Chevrolet quyết định tiếp tục sản xuất dòng xe điện Bolt với phiên bản mới. Nguyên nhân là vì dòng xe này vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe điện tại Mỹ thiếu các lựa chọn giá cả phải chăng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT