Quảng cáo

BYD sẽ trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới trong năm 2024?

Thứ năm, 04/07/2024 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có khả năng đánh bại “ông lớn” Tesla để giành danh hiệu hãng xe điện lớn nhất thế giới.

Theo trang Electrek, mặc dù đã tiến sát đến Tesla trong quý hai, BYD chỉ thua sát nút trong cuộc đua giành danh hiệu nhà sản xuất ô tô điện (EV) lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy BYD có thể chiếm được ngôi vị của Tesla vào cuối năm 2024.

BYD “phả hơi nóng” lên ngôi vương của Tesla

Mặc dù BYD có lần đầu tiên vượt qua Tesla về số lượng xe điện bán ra vào quý 4 năm 2023, Tesla đã lấy lại danh hiệu này trong quý đầu tiên của năm 2024.

BYD-Q3-profit_result

Tesla vẫn giữ vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới trong quý hai, với 443.956 xe được giao. Tuy doanh số EV tăng 42% so với quý đầu tiên, BYD đã bán 426.039 chiếc trong quý hai, nhưng vẫn con số đó vẫn không đủ để vượt qua Tesla.

Dù vậy, một báo cáo nghiên cứu mới của Counterpoint cho biết BYD có thể vượt qua Tesla một lần nữa vào cuối năm 2024.

"Báo cáo này nhấn mạnh tính năng động của thị trường EV toàn cầu," báo cáo nêu rõ. Counterpoint cho biết Trung Quốc "vẫn là lực lượng chi phối trên thị trường ô tô điện chạy pin," với doanh số dự kiến sẽ gấp khoảng bốn lần so với thị trường Bắc Mỹ trong năm nay.

BYD-EV-prices-Germany_result

Theo báo cáo, Trung Quốc sẽ nắm giữ 50% thị phần EV toàn cầu vào năm 2027. Đến năm 2030, doanh số ô tô điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ vượt qua châu Âu và Bắc Mỹ cộng lại.

BYD có thể vượt qua Tesla để giành danh hiệu nhà sản xuất EV lớn nhất thế giới hay không? 

Sự tăng trưởng của Trung Quốc sẽ đủ để BYD vượt qua Tesla và trở thành nhà sản xuất EV lớn nhất thế giới vào năm 2024.

Tin tức này xuất hiện sau khi EU công bố kế hoạch áp thuế mới đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng trước. Mặc dù BYD bị áp thuế, mức thuế này chỉ ở mức thấp nhất là 17,4%. Những hãng khác, như SAIC, sẽ phải trả thêm 38,1% thuế.

BYD kỳ vọng sẽ vượt qua các mức thuế bổ sung này vì hãng kiếm được nhiều tiền hơn từ một số mẫu xe tại châu Âu so với tại Trung Quốc.

BYD-EV-sales-record_result
BYD sẽ tham gia vào đa dạng các phân khúc ô tô, từ xe giá rẻ cho đến siêu xe.

Mặc dù BYD nổi tiếng với các xe điện giá rẻ như Atto 3 và Dolphin, hãng đang nhanh chóng mở rộng dòng sản phẩm sang những dòng xe sang trọng, xe bán tải và siêu xe.

BYD đã ra mắt mẫu Sea Lion 07 đầu năm nay, có giá khởi điểm 189.800 nhân dân tệ (tương đương 664 triệu đồng), thấp hơn so với đối thủ Model Y bán chạy nhất của Tesla. Siêu xe điện đầu tiên của hãng, Yangwang U9, cũng đã bị bắt gặp khi chạy thử trên đường đua Nurburgring (Đức) vào tuần này.

Với kế hoạch “bành trướng” ra thị trường nước ngoài, BYD sẽ mở nhà máy đầu tiên ở Thái Lan vào ngày 4 tháng 7 năm 2024. Thái Lan là một thị trường quan trọng với mục tiêu 30% xe được sản xuất trong nước sẽ là xe điện vào năm 2030.Hãng cũng đang gần đạt được thỏa thuận cho một nhà máy lớn tại Mexico, nơi xe bán tải đầu tiên của hãng, Shark PHEV, đã được trình làng hồi tháng 5.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT