Quảng cáo

Kia Morning bất ngờ bùng nổ doanh số, nhu cầu khách hàng đạt mức kỷ lục

Thứ tư, 20/09/2023 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Úc - Nhu cầu của người tiêu dùng dành cho mẫu xe Kia Morning tại Úc hiện đang đạt kỷ lục, ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), khách hàng Úc đang chứng minh rằng họ vẫn còn nhu cầu mạnh mẽ đối với những chiếc ô tô có giá từ dưới 20.000 USD (tương đương 486 triệu đồng), thể hiện bằng số lượng đơn đặt hàng và giao hàng kỷ lục đối với Kia Picanto (tên gọi tại thị trường Việt Nam là Kia Morning).

Theo dữ liệu bán hàng tại Úc, đã có 978 chiếc Kia Picanto hatchback đã được bán trong tháng 8, lập kỷ lục mới và tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

dr970f4gvi0dygqilw7a_result
Kia Picanto phiên bản hiện đang được bán tại Úc

Kia Australia cho biết nguyên nhân của sự đột biến này vừa là nhờ thúc đẩy sản xuất nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng sẵn có - vừa là sự gia tăng đơn đặt hàng mới hiện đang ở "mức kỷ lục".

Kia Picanto là một trong hai mẫu xe có giá dưới 20.000 USD (chưa bao gồm các chi phí đăng ký và phí trước bạ), cùng với đối thủ của nó là MG 3 từ Trung Quốc. Đáng chú ý, MG 3 thậm chí còn bán được tới 1.153 chiếc vào tháng trước.

ynfapc4g1hqle7hryhrp_result

Chi phí sản xuất và vận chuyển tăng cao do đại dịch COVID-19 – cũng như các yêu cầu an toàn nghiêm ngặt hơn và kỳ vọng của thị trường về tiêu chuẩn xe ngày một tăng lên – đã khiến những chiếc ô tô mới trị giá dưới 20.000 USD gần như tuyệt chủng tại Úc.

Vào năm 2019, những người mua có số tiền 20.000 USD có thể lựa chọn từ hơn 60 loại xe thuộc 19 mẫu mã và 14 nhà sản xuất – bao gồm Fiat, Honda, Hyundai, Mazda, Mitsubishi, Suzuki và Toyota.

ldkav3d4vgloquhlpxql_result

Ngày nay, trên thị trường chỉ còn lại MG và Kia, với 5 mẫu xe có giá dưới 20.000 USD.

Kia Australia cho biết 41% doanh số bán hàng của Picanto trong năm nay là biến thể S - có giá niêm yết chỉ từ 16.290 USD (giá quy đổi 395 triệu đồng). Xe có hai tùy chọn là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Tuy nhiên, trong 18 tháng tới – khi các mẫu xe thế hệ mới hoặc bản nâng cấp xuất hiện – các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc và Trung Quốc có thể cũng sẽ loại bỏ vĩnh viễn những mẫu xe có giá dưới 20.000 USD.

ph7rtoohyiko0ajqwnzi_result
Kia Picanto bản nâng cấp dự kiến sẽ cập bến thị trường Úc vào cuối năm nay

Tiêu biểu, chiếc Kia Picanto bản nâng cấp sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với nhiều công nghệ an toàn hơn có thể đẩy giá lên trên ngưỡng 20.000 USD.

f7xlblwknuuxydozr3ab_result

Trong khi đó, MG 3 thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm sau và nhiều khả năng được bổ sung công nghệ phanh khẩn cấp tự động còn thiếu trên phiên bản hiện tại. Đây là trang bị bắt buộc tại Úc với mọi mẫu xe, mới được giới thiệu từ tháng 3 năm nay.

Mẫu cơ sở MG 3 – Core (không có định vị vệ tinh) – hiện là phiên bản phổ biến nhất, chiếm 55% số lượng xe được giao trong ba tháng đầu năm ngoái và giúp mẫu hatchback Trung Quốc giữ vị trí dẫn đầu phân khúc “xe hạng nhẹ dưới 30.000 USD” trong 3 năm liên tiếp.

Kia Australia chia sẻ với tờ Drive rằng nguồn cung được cải thiện sẽ giúp những người mua Picanto không phải chờ quá lâu để được nhận xe, dự kiến chỉ trong khoảng 1 đến 2 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm