Quảng cáo

Kia giới thiệu loạt ô tô điện với khả năng ‘thiên biến vạn hóa’ đáng kinh ngạc

Thứ ba, 09/01/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Hàn Quốc Kia hé lộ ba mẫu xe điện đã năng có thể dễ dàng thay đổi phần thân xe nhờ khớp nối điện từ.

Nghe nội dung bài viết

Kia ra mắt ba mẫu concept mới tại triển lãm CES 2024

Theo Carscoops, Kia mới đây đã giới thiệu những phương tiện đa dụng thuộc dòng sản phẩm Platform Beyond Vehicle của mình tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 (CES 2024).

2025-Kia-PBV-Concept-2-2048x1152_result

Nói về những phương tiện của mình, Kia cho rằng chúng sẽ "cách mạng hóa ngành công nghiệp vận tải" và thúc đẩy mục tiêu của tập đoàn mẹ Hyundai Motor Group trong nhiều lĩnh vực.

Ba phương tiện này, đặt tên là ‘PV1,’ ‘PV5’ và ‘PV7,’ sẽ có kích thước và mục tiêu khác nhau, được tích hợp một nền tảng mới mẻ được gọi là Platform Beyond Vehicle (PBV).

2025-Kia-PBV-Concept-13-2048x1366_result

Phương tiện đầu tiên trong ba phương tiện này, PV1, là phương tiện linh hoạt và nhỏ nhất trong dải sản phẩm và sẽ tập trung vào vận tải hàng hóa ngắn hạn. Nó có kích thước tương tự như các mẫu ô tô đô thị cỡ nhỏ như Toyota IQ.

Phương tiện thứ hai, PV5, sẽ được giới thiệu ở ba mức trang bị khác nhau (Cơ bản, Gia tăng chiều cao và Xe van) tại CES và có thể sẽ là phương tiện phổ biến nhất trong dòng sản phẩm PBV vì nó có kích thước tương tự như một chiếc xe minibus kích thước trung bình, giống với Ford Transit Connect.

2025-Kia-PBV-Concept-9-2048x1366_result

Cuối cùng, chúng ta có PV7, chiếc xe lớn nhất trong ba mẫu concept, đồng nghĩa với việc cung cấp không gian lớn nhất cùng với phạm vi lái xe xa nhất. Hình ảnh ban đầu không cho thấy nó cao hơn nhiều so với PV5, nhưng nó có chiều dài nhỉnh hơn.

Platform Beyond Vehicle - nền tảng sẽ cách mạng hóa ngành vận tải?

PBV là nền tảng sẽ cung cấp tính linh hoạt và khả năng thích ứng với nhiều lối sống cá nhân và công việc khác nhau, dưới một thiết kế tập trung vào khách hàng và sự sáng tạo, sử dụng các công nghệ lái xe tự động, khả năng di chuyển trên không và các công nghệ robot mới nhất của Kia. Nền tảng cũng sẽ tận dụng sự cải tiến trong cấu trúc nội thất, mở ra nhiều không gian hơn.

2025-Kia-PBV-Concept-7-2048x1366_result

Để khởi đầu cho PBV, Kia sẽ tung ra ba phương tiện đã đề cập ở ba 'giai đoạn' khác nhau.

Giai đoạn một sẽ bắt đầu với PV5. Nó sẽ sử dụng một hệ thống kết nối dữ liệu mới mà sẽ 'nâng cao' sự kết nối giữa người tiêu dùng, tài xế, nhà cung cấp và phương tiện, với mục tiêu là cải thiện lộ trình lái xe hoặc thời gian giao hàng của tài xế.

2025-Kia-PBV-Concept-11-2048x1366_result

Kia sau đó sẽ phát hành các mẫu PV1 và PV7 trong giai đoạn hai, với mục tiêu là để các phương tiện này hoàn toàn dựa trên trí tuệ nhân tạo. Kia cho biết giai đoạn này có thể dẫn đến sự xuất hiện của các doanh nghiệp mới liên quan đến robot và các công nghệ tương lai khác, chẳng hạn như xe bay được sử dụng để vận chuyển.

2025-Kia-PBV-Concept-8-2048x1366_result

Cuối cùng, giai đoạn ba sẽ là sự phát triển và tích hợp cuối cùng của một 'hệ sinh thái' di động, nơi các phương tiện PBV của Kia sẽ tương tác cùng nhau để tạo thành một phần của một thành phố thông minh.

Một số đặc điểm đáng chú ý khác của các mẫu xe sử dụng nền tảng PBV này bao gồm việc sử dụng công nghệ 'Easy Swap', có nghĩa là khung gầm của một phương tiện có thể được thay đổi. Ví dụ, vào ban ngày, nó có thể được sử dụng như một xe taxi chở khách, tuy nhiên buổi tối có thể biến thành một phương tiện giao hàng qua đêm. 

2025-Kia-PBV-Concept-6-2048x1366_result

Nói về nền tảng này, Karim Habib, Phó Tổng giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận Thiết kế Toàn cầu của Kia, nói: "Không bị ràng buộc bởi bất kỳ nơi cố định nào và không bị giới hạn bởi các hạn chế truyền thống về không gian, Kia PBV mang lại cho người dùng một tờ giấy trắng để họ có thể tự mình tưởng tượng lại lối sống và phong cách làm việc của họ."

2025-Kia-PBV-Concept-1-2048x1366_result

Để đưa các phương tiện và nền tảng PBV tương ứng này ra đời, Kia sẽ tạo ra một nhà máy 'EVO plant' riêng biệt tại Hwaseong, Hàn Quốc, dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2025. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm