Quảng cáo

Hyundai SantaFe Hybrid tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, sẵn sàng đấu 'đồng hương' Kia Sorento

Thứ sáu, 23/06/2023 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh của Hyundai SantaFe biến thể hybrid tiếp tục được bắt gặp tại Việt Nam, cho thấy mẫu xe này đang cận kề ngày ra mắt.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hình ảnh của một chiếc Hyundai SantaFe phiên bản hybrid đã được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội, với nội dung là phần đuôi xe, trên đó có logo ghi dòng chữ “hybrid” được gắn. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai mẫu xe này “xuất đầu lộ diện”. Chiếc xe được ghi nhận trước đó có màu sơn đen và được vận chuyển trên xe chuyên dụng. Có thể nói đây là hai phương tiện khác nhau vì chiếc mới được chụp lại có màu sơn trắng.

hyundai-santafe-hybrid-lo-dien-tai-viet-nam (3)
Chiếc Hyundai SantaFe bản hybrid lộ diện tại Việt Nam

Các đặc điểm phía sau của SantaFe hybrid gần giống với các mẫu xe thương mại thông thường trang bị động cơ xăng và diesel hiện đang bán tại Việt Nam. Đặc điểm phân biệt của biến thể hybrid chỉ nằm ở dòng chữ “hybrid”.

Dựa trên thông tin từ một nhân viên tại đại lý Hyundai, biến thể hybrid của Hyundai SantaFe đã được lắp ráp hoàn chỉnh tại nhà máy, qua đó cho thấy nó sẽ sớm được tung ra thị trường. 

Tuy nhiên, cho tới nay, nhà phân phối TC Motor vẫn chưa đưa ra bất kỳ xác nhận chính thức nào về thời gian ra mắt phiên bản SantaFe này.

Trước đó, một số thông tin về mẫu xe này đã được đăng trên trang web của Cục Đăng Kiểm Việt Nam. Xe được coi là HEV, tức là một mẫu xe hybrid tự sạc chứ không phải là dạng hybrid cắm điện (PHEV).

hyundai-santafe-hybrid-lo-dien-tai-viet-nam (4)
Thông tin về Hyundai SantaFe hybrid trên website Cục Đăng kiểm

Nếu ra mắt tại Việt Nam, Hyundai SantaFe sẽ trở thành mẫu xe thứ hai trong phân khúc cung cấp phiên bản hybrid, sau Kia Sorento. Mẫu SUV đồng hương đến từ Kia ra mắt biến thể hybrid từ cuối năm 2022, hiện được phân phối với 5 phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản có 4 lựa chọn động cơ riêng biệt, bao gồm các biến thể xăng, dầu diesel, hybrid tự sạc (HEV) và plug-in hybrid (PHEV).

hyundai-santafe-hybrid-lo-dien-tai-viet-nam (2)

Dựa trên dữ liệu được đăng ký, SantaFe hybrid tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6L có khả năng tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm, kết hợp với nó là mô-tơ điện công suất 44,2kW và Mô-men xoắn 264 Nm. Khi hoạt động, các hệ thống này tạo ra tổng công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Ngoài ra, xe được trang bị cơ chế dẫn động 4 bánh.

Chi tiết cụ thể về trang bị nội thất vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nếu giống như xe từng ra mắt tại các thị trường khác thì phương tiện này có khả năng được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch cùng với tính năng hiển thị kính lái head-up display. 

hyundai-santafe-hybrid-lo-dien-tai-viet-nam

Ngoài ra, xe cũng có nhiều chức năng an toàn khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau 
  • Cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía sau 

Sự ra đời của Santa Fe hybrid tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, nhất là khi doanh số của phiên bản máy xăng và máy dầu diesel sụt giảm trong năm 2023. Từ đầu năm tới nay, mẫu xe chỉ bán được 1.991 chiếc, đứng thứ 3 trong phân khúc và thua kém khá nhiều so với hai đối thủ là Ford Everest và VinFast VF8.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT