Quảng cáo

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện: Thiết kế vuông vức, có một điểm rất giống Land Rover

Thứ tư, 31/05/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV Hyundai Santa Fe tiếp tục bị bắt gặp trên phố khi đang vận chuyển, dự kiến ra mắt vào quý III năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, chuyên trang xe hơi Autospy (Hàn Quốc) đã ghi lại hình ảnh về thế hệ sắp tới của Hyundai Santa Fe trong quá trình vận chuyển. 

Mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào quý III/2023. Phiên bản toàn cầu của Hyundai Santa Fe có thể sẽ ra mắt tại các thị trường sớm nhất là vào năm 2024.

Hyundai Santa Fe the-he-moi
Thế hệ mới của Hyundai SantaFe bị bắt gặp trên đường phố Hàn Quốc

Mẫu xe Hyundai Santa Fe bị bắt gặp có nét tương đồng với những lần lộ diện trước, mặc dù có nhiều chi tiết vẫn được hãng giấu kín dưới lớp ngụy trang. Phiên bản 2023 của Hyundai Santa Fe sẽ áp dụng phong cách thiết kế vuông vức tương tự Land Rover Defender hay những mẫu SUV fullsize đầy “cơ bắp” đến từ Mỹ.

Hyundai Santa Fe the-he-moi
Xe được che chắn kỹ càng, ít để lộ chi tiết

Các quan sát được thực hiện thông qua lớp ngụy trang của chiếc xe cho thấy một số đặc điểm như đèn hậu và đèn định vị ban ngày hình chữ H, bánh xe hợp kim 5 chấu có nét tương đồng với những chiếc xe của Volvo, cùng với đó là tấm ốp kim loại góc cạnh ở cột C.

Thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe Land Rover, đặc biệt là vô lăng giống tới mức dễ khiến người nhìn hiểu nhầm. Bảng đồng hồ của xe nổi bật với màn hình cong cỡ lớn bao gồm 2 màn hình nhỏ và hệ thống nút bấm được đơn giản hóa ở cụm điều khiển trung tâm.

Các màn hình trong cabin cũng hướng về phía người lái, tạo cảm giác giống như những chiếc BMW.

Hyundai Santa Fe the-he-moi
Nội thất của Hyundai Santa Fe 2023

Theo nhiều nguồn tin, Hyundai Santa Fe 2023 sẽ sở hữu chiều rộng lớn hơn so với mẫu xe trước đó nhằm tạo ra sự khác biệt đủ lớn so với Tucson - mẫu xe nằm ở phân khúc dưới đã trải qua quá trình mở rộng đáng kể trong lần ra mắt thế hệ gần nhất cách đây hai năm. 

Sự thay đổi này dự kiến ​​sẽ mang lại không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau của Santa Fe thế hệ thứ 5.

Hyundai Santa Fe 2023 cung cấp nhiều tùy chọn hệ truyền động, từ phiên bản xăng/diesel cho đến các mẫu hybrid và hybrid sạc điện (PHEV). 

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện: Thiết kế vuông vức, có một điểm rất giống Land Rover 286388

Các biến thể hybrid đều sử dụng trên động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.6L kết hợp với một động cơ điện có công suất khác nhau. 

Trong khi đó, phiên bản chạy động cơ đốt trong vẫn sẽ trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tăng áp. Bên cạnh đó, tương lai  của động cơ 3.5L V6 vẫn chưa chắc chắn vì vướng mắc các tiêu chuẩn khí thải.

Thế hệ thứ tư của Hyundai Santa Fe (giống phiên bản bán tại Việt Nam) trong thời gian gần đây ghi nhận sự "hụt hơi" về doanh số so với Kia Sorento thế hệ mới (ra mắt năm 2020) tại thị trường Hàn Quốc.

Trước khi Sorento thế hệ mới mang mã MQ4 trình làng, Santa Fe giữ danh hiệu mẫu SUV hàng đầu tại quê hương Hàn Quốc và cũng là mẫu SUV đầu tiên được ra mắt dưới thương hiệu Hyundai. Trải qua nhiều phiên bản khác nhau, Santa Fe vẫn là lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng, với thiết kế đóng vai trò trọng tâm.

Hyundai Santa Fe the-he-moi
Hình ảnh phác họa thiết kế của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5

Tuy nhiên, việc thiết kế lại Santa Fe ở thế hệ thứ 4 của Hyundai đã khiến tình hình thay đổi. Điều này càng trở nên khó khăn hơn khi Kia phát hành Sportage thế hệ mới vào tháng 6/2022, mẫu xe này cũng đã được tăng kích thước và bổ sung phiên bản hybrid vào dòng sản phẩm của mình. Thiết kế thống nhất của các dòng xe Kia đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt, dẫn đến sự gia tăng thị phần.

Bất chấp những nỗ lực để đảo ngược tình thế, Santa Fe có thể sẽ không thể phục hồi doanh số bán hàng của mình với thiết kế hiện tại. Nhận thấy tính cấp bách của vấn đề, Hyundai đã phát triển thế hệ thứ 5 của Santa Fe (mã MX5) với thời gian ra mắt được đẩy nhanh, dự kiến vào quý III năm nay.

Hyundai Santa Fe the-he-moi
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 đang được bán ở thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, trong tháng 4/2023, Hyundai SantaFe là mẫu xe đứng thứ 2 trong phân khúc SUV hạng D với 364 xe được bán ra. Con số này sụt giảm 150 xe so với tháng trước. Tính từ đầu năm tới nay, SantaFe cũng luôn đứng sau Ford Everest và chỉ nhỉnh hơn một chút so với Toyota Fortuner. 

Thế hệ mới của Santa Fe đã từng lộ diện trước đây khi đang chạy thử (Video: KindelAuto)
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT