Mỹ - Honda thông báo triệu hồi hơn 750.000 ô tô tại thị trường Mỹ do lỗi liên quan đến túi khí của xe.
Nội dung chính
750.000 xe Honda “lĩnh án” triệu hồi tại Mỹ vì lỗi an toàn
Theo hãng thông tấn Reuters, hôm nay 6/2, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Honda đang triển khai thu hồi hơn 750.000 xe tại nước này do túi khí có thể bung ra ngoài ý muốn khi xảy ra va chạm.
NHTSA cho biết nguyên nhân được xác định là do cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước có thể bị nứt và đoản mạch, không tác động được tới túi khí như dự kiến ban đầu của nhà sản xuất.
Việc triệu hồi sẽ bao gồm xe Honda Pilot, Accord và Civic sedan được sản xuất từ năm 2020 đến 2022 và một số xe SUV gồm Honda CR-V và Passport được sản xuất từ năm 2020 đến 2021.
Honda liên tiếp triệu hồi ô tô
Vào tháng 12/2023, Honda đã phải tiến hành thu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn thế giới do nguy cơ hỏng bơm nhiên liệu, trong đó có 2,54 triệu xe ở Hoa Kỳ.
Đáng chú ý, đây là lần thứ ba thương hiệu làm điều này do cùng một lỗi, với lần đầu diễn ra vào năm 2020.
Cuộc triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu xe thuộc đời 2018-2020 của Accord, Civic, CR-V, HR-V và một số mẫu xe Honda khác bao gồm thương hiệu con Acura (thương hiệu cao cấp của Honda phân phối tại Mỹ).
Hãng cũng đã tiến hành triệu hồi tại Trung Quốc và Nhật Bản vì cùng vấn đề.
Chi tiết hơn về lỗi mà các xe gặp phải, Honda phát hiện cánh quạt bơm nhiên liệu ở một số lượng lớn xe của hãng không được đúc chính xác. Điều này có thể khiến cánh quạt bị biến dạng và gây trở ngại cho thân bơm nhiên liệu, khiến nó ngừng hoạt động.
Trong một tuyên bố gửi tới hãng tin Reuters, Honda cho biết sẽ thay thế mô-đun bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng, và họ dự định thông báo cho chủ xe về cuộc thu hồi vào đầu tháng Hai. Hãng sản xuất ô tô đảm bảo rằng các bộ phận thay thế có độ dày lớn hơn và khoảng trống rộng hơn so với trước đây, từ đó giải quyết triệt để vấn đề.
Cũng trong tháng 12, Honda đã phải triệu hồi khoảng 106,030 xe CR-V hybrid do nguy cơ cháy vì cáp pin quá nóng hoặc bị ngắn mạch.