Quảng cáo

Hãng xe sắp vào Việt Nam nhận ít khiếu nại nhất tại Trung Quốc, liệu có phải sự đảm bảo về chất lượng?

Thứ ba, 01/08/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Great Wall Motor, tập đoàn sở hữu thương hiệu Haval sắp vào Việt Nam đã trở thành hãng xe có số lần nhận khiếu nại ít nhất tại Trung Quốc trong quý 2.

Nghe nội dung bài viết

Xe Haval ít nhận khiếu nại nhất tại Trung Quốc

Tổ chức hàng đầu Trung Quốc về tiếp nhận khiếu nại của chủ sở hữu ô tô, 12365auto, cho biết họ đã nhận được 12.414 khiếu nại về 228 mẫu xe năng lượng mới (NEV) trong quý 2 của năm 2023, nhiều hơn 137% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Sau khi tính toán, đơn vị này cho biết có trung bình 69,3 khiếu nại trên 10.000 xe bán ra trong quý vừa qua, tăng 38 so với quý trước và 46,7 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hãng xe sắp vào Việt Nam nhận ít khiếu nại nhất tại Trung Quốc, liệu có phải sự đảm bảo về chất lượng? 309982

Xe sử dụng động cơ đốt trong ghi nhận trung bình 49,7 khiếu nại (trên 10.000 xe bán ra) trong quý 2. 

Sedan cỡ lớn ghi nhận tỷ lệ khiếu nại trên 10.000 xe bán ra cao nhất với 347,2 vấn đề bị phàn nàn bởi người tiêu dùng, xếp sau là sedan cỡ trung với 120,8, trong khi xe cỡ nhỏ bị khiếu nại nhiều thứ ba với 65,3 khiếu nại.

Trong danh sách các khiếu nại, các vấn đề chung (xe không thể nổ máy, phanh kêu,...) là vấn đề phổ biến nhất khi chiếm 1/3 tổng số khiếu nại, tiếp theo là các vấn đề về chất lượng chiếm gần 30%. Vấn đề dịch vụ đứng thứ ba với hơn 10%. 

Về nguồn gốc các mẫu xe, các nhà sản xuất Trung Quốc bị phàn nàn nhiều nhất, tiếp đến là các hãng xe Đức và Mỹ. Đáng chú ý, các thương hiệu xe năng lượng mới Trung Quốc đã nhận về gần 80% khiếu nại trong quý.

Hãng xe sắp vào Việt Nam nhận ít khiếu nại nhất tại Trung Quốc, liệu có phải sự đảm bảo về chất lượng? 309986
Haval Xiaolong MAX - mẫu xe ít bị khiếu nại nhất tại Trung Quốc trong quý 2

Trong số các mẫu xe bán chạy nhất, 41 mẫu xe đã vượt qua mức trung bình hàng quý về khiếu nại (dành cho NEV) với Haval Xiaolong MAX của Great Wall Motor (GWM) là phương tiện ít bị khiếu nại nhất trong quý hai với chỉ 1,1 khiếu nại trên 10.000 chiếc bán ra. 

Lixiang L9 và một mẫu xe khác đến từ GWM, Lanshan DHT-PHEV theo sau với mức lần lượt là 1,4 và 1,7. Trong khi đó, ở nửa dưới của bảng xếp hạng, các mẫu xe bị phàn nàn nhiều nhất dẫn đầu là BYD Tang với 63,4 lời phàn nàn, tiếp theo là ID.4 CROZZ và Denza D9 của Volkswagen với lần lượt là 37,4 và 35,6. 

Có thể nói, việc mẫu xe đến từ thương hiệu Haval nhận ít khiếu nại nhất trong quý 2 tại Trung Quốc là một bằng chứng khẳng định chất lượng xe. Tuy nhiên, điều này sẽ cần thời gian để kiểm chứng sau khi Haval chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Great Wall Motor và tham vọng tại thị trường Việt Nam

Great Wall Motor Co., Ltd. là một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu tư nhân của Trung Quốc có trụ sở chính tại Bảo Định, Hà Bắc. Được thành lập vào năm 1984, doanh nghiệp hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 8 tại Trung Quốc, với doanh số 1,281 triệu chiếc vào năm 2021.

Great Wall Motor hiện sở hữu 4 thương hiệu ô tô, bao gồm Haval, Wey, Ora và GWM Pickup. Các sản phẩm chính của công ty gồm ba loại: SUV, xe du lịch và xe bán tải.

Hãng xe sắp vào Việt Nam nhận ít khiếu nại nhất tại Trung Quốc, liệu có phải sự đảm bảo về chất lượng? 309987
Haval H6 sẽ là mẫu xe đầu tiên của GWM ra mắt tại Việt Nam

Tại thị trường nội địa Trung Quốc, các dòng xe SUV và xe bán tải của Great Wall Motor từng dẫn đầu về doanh số bán hàng trong nhiều năm liên tiếp. Great Wall Motor cũng là một trong những hãng xe Trung Quốc đầu tiên mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn cầu.

Vào đầu năm 2022, Great Wall Motor đã công bố ý định mở rộng sự hiện diện trên thị trường ở Đông Nam Á, trong đó đặc biệt tập trung vào Việt Nam. 

Thương hiệu con của GWM là Haval (chuyên dòng xe SUV) đã tạo dựng được chỗ đứng tại một số quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan và Malaysia. Hiện tại, hãng xe này đang chuẩn bị thâm nhập thị trường Việt Nam, với việc ra mắt mẫu SUV Haval H6 trong một vài ngày tới.

Hãng xe sắp vào Việt Nam nhận ít khiếu nại nhất tại Trung Quốc, liệu có phải sự đảm bảo về chất lượng? 309988

Theo thông tin từ Nikkei Asia, phiên bản Haval H6 được giới thiệu là biến thể hybrid (Haval H6 HEV) và sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan. GWM hiện đang sản xuất ô tô tại nhà máy cũ của General Motors ở Thái Lan. 

Giá bán dự kiến ​​của xe vào khoảng 1,1 tỷ đồng. Các đại lý hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Haval H6.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm