Quảng cáo

Hãng xe sắp vào Việt Nam BYD chuẩn bị ra mắt pin xe điện với tầm hoạt động 1.000 km

Thứ năm, 11/04/2024 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu ô tô Trung Quốc dự kiến giới thiệu pin xe điện thế hệ mới ngay trong năm nay.

Nghe nội dung bài viết

BYD sắp ra mắt công nghệ pin LFP với tầm hoạt động “khủng”

Theo trang CarNewsChina, công ty con sản xuất pin của BYD, FinDreams, sẽ ra mắt phiên bản thế hệ thứ hai của pin Blade vào cuối năm nay, có thể là vào tháng Tám. Một trong những cải tiến chính của pin mới sẽ là mật độ năng lượng, dự kiến đạt 190 Wh/kg.

ydgkn4flogvbxpjiiznn_result

Pin Blade ban đầu được giới thiệu vào năm 2020 đã tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe điện, giúp cho pin LFP rẻ tiền có thể cạnh tranh được với pin NCM (nickel cobalt mangan) về mật độ năng lượng. 

Điều này được thực hiện bằng cách sắp xếp các tế bào riêng lẻ thành một cấu trúc giống như lưỡi dao bên trong các bộ pin, do đó có tên là pin Blade. Cách bố trí như vậy đã tăng sử dụng không gian lên 50% so với các pin LFP hiện có tại thời điểm đó.

Khi được giới thiệu, pin Blade thế hệ đầu tiên có mật độ năng lượng là 140 Wh/kg, sau đó đã được tăng lên thành 150 Wh/kg.

Thông tin về pin Blade thế hệ mới của BYD

Chủ tịch BYD, Wang Chuanfu, đã tiết lộ sự phát triển của pin mới trong một cuộc họp báo cáo tài chính gần đây. Wang Chuanfu cho biết pin Blade thế hệ thứ hai sẽ có kích thước nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ hơn với cùng độ bền, và mức tiêu thụ năng lượng sẽ được giảm mỗi 100 kilômét.

DSC2801-800x531

Fast Technology dự đoán rằng pin Blade thế hệ thứ hai sẽ giúp các mẫu xe thuần điện vượt qua phạm vi 1.000 km. Phạm vi như vậy sẽ hỗ trợ các xe được trang bị chúng cạnh tranh với pin thể rắn.

Nếu pin Blade thế hệ thứ hai thực sự có thể đạt mật độ năng lượng trên 190 Wh/kg, nó sẽ trở thành pin LFP có hiệu suất cao nhất từ trước tới nay. BYD tuyên bố một trong những lợi ích chính của loại pin này là độ an toàn. Công ty cho biết pin NCM có thể bốc cháy sau khi bị đâm xuyên bởi một chiếc đinh, trong khi pin Blade thì không.

wjng4qmwdqufcvtdsnj9_result

Các chuyên gia cũng tin rằng pin Blade thế hệ thứ hai không chỉ cải thiện mật độ năng lượng mà còn tối ưu hóa kích thước, trọng lượng và mức tiêu thụ năng lượng của gói pin, từ đó cải thiện thêm phạm vi hoạt động và hiệu suất của xe điện.

Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến việc giảm giá của xe điện và giúp BYD thực hiện mục tiêu bán xe không phát thải với giá thấp hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT