Quảng cáo

Indonesia: Xe Toyota nát đầu sau tai nạn, người dùng lo lắng về mức độ an toàn

Thứ tư, 10/04/2024 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc MPV Toyota Calya gặp tai nạn nghiêm trọng tại Indonesia khiến nhiều người dùng đặt câu hỏi về khả năng bảo vệ hành khách của xe.

Nghe nội dung bài viết

MPV 7 chỗ gặp tai nạn nghiêm trọng tại Indonesia

Mới đây, theo trang Oto Detik (Indonesia), một chiếc Toyota Calya đã bị hủy hoại sau khi gây ra vụ tai nạn giao thông tại km 72 của cao tốc Jakarta-Merak, vào hôm 8/4/2024. Được biết, chiếc Toyota Calya bị hỏng nặng do đâm vào dải phân cách đường.

Diễn biến vụ việc

Theo như video dài 20 giây ghi lại, chiếc xe Toyota Calya đã đâm vào dải phân cách tại km 72 của tuyến đường cao tốc Jakarta-Merak (Indonesia). Kết quả là Calya bị hư hỏng nặng phần đầu.

Video ghi lại tình trạng của chiếc Toyota Calya sau tai nạn (Video: Oto Detik)

Báo cáo ban đầu cho biết rằng chiếc Toyota Calya đang di chuyển với tốc độ cao hướng về thành phố cảng Merak. Tài xế bị nghi ngờ vì quá buồn ngủ nên đã mất kiểm soát xe. Phương tiện sau đó đã lạc lối và đâm vào dải phân cách. 

Hậu quả của vụ tai nạn này là tài xế bị thương và đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Indonesia: Xe Toyota nát đầu sau tai nạn, người dùng lo lắng về mức độ an toàn 440481

Qua các hình ảnh tại hiện trường, tình trạng của chiếc Toyota Calya sau tai nạn không mấy. Xe bị phá hủy từ phía trước đến giữa thân xe. Hư hỏng nặng nhất là ở phía trước và bên trái.

Người dùng Indonesia đặt dấu hỏi về chất lượng

Từ các bức ảnh này, nhiều người dùng mạng đã đặt câu hỏi về kết quả của bài kiểm tra va chạm được thực hiện đối với Toyota Calya. Để biết thêm thông tin, vào năm 2016, cơ quan đánh giá an toàn xe ASEAN NCAP (Chương trình Đánh giá Xe Mới Đông Nam Á) đã thực hiện các bài kiểm tra va chạm trên Toyota Calya và Daihatsu Sigra.

Bài thử nghiệm va chạm được thực hiện bởi Toyota Calya (Video: ASEAN NCAP)

Sau khi trải qua bài kiểm tra va chạm, Toyota Calya đã nhận được 12.93 điểm (trên tổng điểm tối đa là 16.00) về bảo vệ người lớn trong xe, và có tỷ lệ 73% bảo vệ trẻ em trong xe. Đối với cả hai tiêu chí bảo vệ người lớn và trẻ em, Calya đều nhận được bốn sao. Bài kiểm tra va chạm này được thực hiện vào tháng 9 năm 2016.

Cần lưu ý rằng, Calya được trang bị túi khí kép. Ngoài ra, xe còn có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và tính năng ISOFIX. Đối với các tính năng an toàn khác, chiếc Toyota Calya được ASEAN NCAP kiểm tra có tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho ghế lái, nhưng không có Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC).

Vì kết quả kiểm tra va chạm của xe khá tốt nên cộng đồng mạng Indonesia mới có phản ứng mạnh về vụ tai nạn. Nhiều người đã nêu rõ quan điểm băn khoăn về chất lượng hoàn thiện, độ cứng chắc của khung xe,... Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng vì đây là một mẫu xe đô thị có mức giá rẻ nên việc đòi hỏi khả năng bảo vệ tương đương những phương tiện đắt tiền hơn là khó có khả năng xảy ra.

Thông tin về Toyota Calya

Toyota Calya được định vị nằm trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp cùng Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga,... Xe ra mắt lần đầu tiên tại Đông Nam Á vào năm 2016.

Indonesia: Xe Toyota nát đầu sau tai nạn, người dùng lo lắng về mức độ an toàn 440474

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Calya 2022 có thể vẫn sẽ là khối động cơ 1.2L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.200 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Indonesia: Xe Toyota nát đầu sau tai nạn, người dùng lo lắng về mức độ an toàn 440475

Trang bị an toàn cũng ở mức cơ bản như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi.

Nhờ vậy, Toyota Calya có mức giá siêu rẻ trong phân khúc, chỉ dao động từ khoảng 158,6 - 181,1 triệu Rupiah (tương đương 247 - 282,5 triệu đồng). 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT