Quảng cáo

ĐỘC LẠ: Ô tô điện bốc cháy dữ dội chỉ vì một chiếc…máy nướng bánh mì

Thứ bảy, 09/12/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Đan Mạch - Một người đàn ông tại Đan Mạch đã nhận ra nếu cần làm nóng pin ô tô điện thì máy nướng bánh mì có lẽ không phải một lựa chọn an toàn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một chủ sở hữu ô tô điện ở Đan Mạch đã “cay đắng” nhận ra rằng những phương pháp để mở rộng phạm vi hoạt động của xe thực hiện một cách thủ công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến nguy cơ tử vong.

Theo hãng thông tấn Associated Press (AP), cảnh sát Đan Mạch cho biết chiếc ô tô điện đã bắt đầu bốc cháy sau khi chủ nhân của nó đặt một máy nướng bánh mì đang bật bên dưới chiếc xe – vốn đang đậu tại một bãi đỗ ô tô – nhằm mục đích làm nóng pin.

Nguyên nhân của hành động này là vì trong môi trường lạnh, pin của ô tô điện thường không hoạt động hiệu quả, khiến pin bị giảm lượng điện với tốc độ nhanh hơn ở nhiệt độ thông thường.

rzmjemjt9f2rf6cxzhct_result

Sự cố xảy ra hôm 2/12 ở Stenlille, cách thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) khoảng 60 km về phía Tây Nam. 

Vụ hỏa hoạn không chỉ thiêu rụi chiếc ô tô điện (chưa xác định thương hiệu) mà còn gây hư hại cho một ngôi nhà gần đó. Tuy nhiên, may mắn là vụ việc không để lại thương tích nào về người.

Trong một báo cáo, cảnh sát cho biết: “Nguyên nhân vụ cháy rất có thể nằm ở chiếc máy nướng bánh mì mà chủ xe đã đặt dưới gầm ô tô của mình để làm nóng pin”.

AP cho biết chủ sở hữu ô tô điện hiện đang phải đối mặt với án phạt, trong khi cảnh sát Đan Mạch ra thông báo rằng họ “cực lực phản đối” việc sử dụng máy nướng bánh mì để làm nóng pin của ô tô.

newspress-collage-icht8w6un-1701717324387_result

Tại Hoa Kỳ, các sự cố đã thúc đẩy một cuộc điều tra của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) thuộc Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, cơ quan này vào năm 2017 đã kết luận rằng “xu hướng và mức độ nghiêm trọng” của các vụ cháy nổ do xe xăng và xe điện gây ra là tương đương nhau.

Đầu năm nay, công ty nghiên cứu có tên EV FireSafe của Úc – nơi theo dõi các vụ cháy pin ô tô điện trên toàn cầu – cho biết đã ghi nhận ít nhất 375 vụ cháy xe điện đã được báo cáo ở phạm vi toàn thế thế giới từ năm 2010 đến ngày 30 tháng 4 năm 2023, cùng với 87 vụ cháy khác đang được điều tra hoặc chưa được xác minh (tức là có thể liên quan đến xe điện).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm