Quảng cáo

ĐỘC LẠ: Ba lần vô địch giải đua F1, Max Verstappen vẫn bị coi là ‘chưa đủ tuổi’ thuê xe Mercedes

Chủ nhật, 31/12/2023 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch F1 thế giới Max Verstappen đã bị từ chối khi thuê một chiếc xe hiệu suất cao Mercedes-AMG GT vì... không đủ tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, đương kim vô địch của giải đua F1, Max Verstappen, đang tận hưởng kỳ nghỉ ở Bồ Đào Nha sau một mùa giải được coi là áp đảo bậc nhất trong lịch sử. 

Năm 2023, tay đua này đã vô địch mùa giải F1 một cách đầy ấn tượng, với 20 chiến thắng sau 22 chặng đua, đồng thời phá vỡ hàng loạt kỷ lục.

5130035
Đương kim vô địch của giải đua F1, Max Verstappen

Cùng với gia đình và bạn bè, anh đã thuê một chuyên cơ để đến vùng Algarve và sau đó sử dụng dịch vụ của thương hiệu có tên Sixt để thuê 20 chiếc xe.

Nhóm xe này được sử dụng cho mục đích cá nhân hàng ngày và cũng để trải nghiệm trên Algarve International Circuit, một trường đua quốc tế nằm gần đó. Max Verstappen đã thuê toàn bộ trường đua này trong vòng 2 ngày để tự mình trải nghiệm.

Danh sách các xe thuê bao gồm nhiều mẫu xe thể thao và hiệu suất cao đáng chú ý, và trong danh sách đó có cả một chiếc Mercedes-AMG GT riêng của Max.

2019-Mercedes-AMG-GT-4-door-2048x1152_result

Tuy nhiên, khi nhận xe, tay đua người Hà Lan này đã nhận được thông báo rằng anh không đủ điều kiện để thuê chiếc Mercedes-AMG GT đã đăng ký, bởi vì anh chưa đủ tuổi. Chính sách của Sixt đối với việc thuê siêu xe Mercedes yêu cầu người lái phải đủ 30 tuổi, trong khi Max Verstappen hiện chỉ mới 26 tuổi.

Đại diện Sixt đã xin lỗi tay đua, người vốn được coi là “bậc thầy” điều khiển những chiếc xe hiệu suất cao, và cho biết quy tắc này có thể được “nới lỏng” trong một số tình huống đặc biệt.

Người phát ngôn hãng nói: "Đây thực sự là một trường hợp đặc biệt. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi ông Verstappen. Anh có thể thuê bất kỳ chiếc xe nào anh muốn từ chúng tôi bất cứ lúc nào. Sixt hoàn toàn không có nghi ngờ gì về khả năng lái xe và kinh nghiệm với những mẫu xe hiệu suất cao của anh."

Max Verstappen, dù cực kỳ bất ngờ với chính sách trên, vẫn tuân thủ quy định của dịch vụ cho thuê xe và sau đó cầm lái một chiếc BMW 5-Series. Quản lý của anh là người cầm lái chiếc AMG GT.

Max Verstappen là tay đua nổi tiếng thế giới, lập kỷ lục vô địch F1 3 lần liên tiếp (lần gần nhất là năm 2023) và vô địch chặng F1 đầu tiên từ năm 18 tuổi.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT