Quảng cáo

Hyundai sẽ ra mắt nguyên mẫu xe điện độc đáo có thể ‘đi ngang như cua’ tại triển lãm CES 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Hyundai dự định mang tới triển lãm CES 2024 (Mỹ) sắp tới nhiều công nghệ hiện đại, trong đó bao gồm một nguyên mẫu với khả năng đồng thời xoay 90 độ ở cả 4 bánh.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, Hyundai Mobis sẽ tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES và mang theo một loạt các sản phẩm ô tô thú vị. Chiếm được sự chú ý từ công chúng là nguyên mẫu Mobion, nhiều khả năng được dựa trên mẫu xe điện IONIQ 5.

Hyundai-Ioniq-5-co-the-1-copy-1683120308-490-width740height478
Công nghệ mới cho phép xe Hyundai có khả năng di chuyển gần như mọi hướng

Công ty hiện đang giữ bí mật về các chi tiết liên quan đến những điều sẽ được giới thiệu tại sự kiện, nhưng đã xác nhận rằng xe sẽ trang bị hệ thống e-Corner cho phép cả bốn bánh xe xoay lên đến 90 độ. Điều này cho phép phương tiện có thể di chuyển ở bất kỳ hướng nào.

Người dùng cũng đã có cái nhìn thoáng qua về công nghệ chiếu sáng mới có tên "Interaction Lighting". 

Hyundai-Mobis-CES-2024-1228-1_result

Ngoài mẫu xe concept, công ty sẽ trưng bày màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới áp dụng trên ô tô. Nó sẽ có một màn hình trong suốt, sử dụng "công nghệ quang học hình ảnh". Công ty không đi sâu vào nhiều chi tiết, nhưng nhấn mạnh rằng việc màn hình trong suốt tạo ra cảm giác không gian rộng rãi và sự thông thoáng hơn.

Ngoài ra, Hyundai Motor dự kiến xây dựng chiến lược phát triển phần mềm cho toàn bộ hoạt động và hướng đi tương lai. Mục tiêu của Hyundai là xây dựng một hệ sinh thái kết nối các thiết bị, dịch vụ và giải pháp được tối ưu hóa hoàn toàn, lấy người dùng làm trung tâm.

Đồng thời, Hyundai Motor cho biết có kế hoạch giới thiệu về những lợi ích chung từ việc chuyển đổi dựa vào năng lượng hydro và tiết lộ kế hoạch ra mắt công nghệ xe điều khiển bằng phần mềm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Hyundai-Mobis-CES-2024-1228-4_result
Công nghệ màn hình trong suốt của Hyundai

Tổng cộng, Hyundai Mobis sẽ trình diễn 20 công nghệ di chuyển mới có khả năng tiến tới sản xuất hàng loạt ngay lập tức. Công ty cũng lưu ý rằng họ đang tìm cách đa dạng hóa cơ sở khách hàng và tăng doanh số bán hàng bằng cách tôn vinh "khả năng công nghệ và chất lượng sản phẩm" của họ tại CES.

Theo kế hoạch, CES 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9-12/1/2024 tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT