Quảng cáo

Doanh số xe xanh BYD chính thức qua mặt Nissan, ‘phả hơi nóng’ lên ngôi đầu của Tesla

Chủ nhật, 03/12/2023 05:34 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc, BYD, đã lập kỷ lục doanh số mới trong tháng 11., qua đó dần áp sát ngôi vương của Tesla.

Nghe nội dung bài viết

Doanh số của BYD tiếp tục tăng mạnh với hơn 170.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện được bán ra vào tháng trước. Hiệu suất mạnh mẽ này đã đưa nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nissan về doanh số bán hàng trong tháng.

Cụ thể, BYD đã bán được con số kỷ lục 301.903 xe sử dụng năng lượng mới (NEV - bao gồm ba loại phương tiện: xe thuần điện, xe hybrid cắm sạc và xe điện mở rộng phạm vi) trong tháng 11, tăng 31% so với năm ngoái. 

BYD-November-sales_result

Trong khi đó, Nissan đã bán được 279.102 xe, tăng trưởng 5%. Sự mở rộng của BYD diễn ra khi nhu cầu về ô tô điện tiếp tục tăng cao tại các thị trường trọng điểm.

Doanh số bán xe thuần điện của BYD đã tăng lên 170.150 chiếc vào tháng trước, tăng 3% so với con số 165.505 xe điện được bán ra trong tháng 10. Trong khi đó, doanh số bán xe hybrid cắm sạc (PHEV) giảm 3% so với tháng trước.

Xe điện là phương tiện đang đóng vai trò lớn hơn, chiếm 56,4% tổng doanh số bán hàng, tăng so với mức 54,9% trong tháng 10 và 52,5% trong tháng 9.

Sự tăng trưởng diễn ra khi BYD tích cực mở rộng trên thị trường quốc tế. BYD đã bán được 30.629 chiếc NEV ra nước ngoài vào tháng trước sau khi tung ra những mẫu xe mới tại Nhật Bản, Châu Âu và các thị trường khác.

BYD

Thương hiệu lớn nhất Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về doanh số tại một số thị trường nước ngoài như Thái Lan, Brazil và Columbia. Ngoài ra, nó cũng đang tích cực mở rộng ở Úc, Ấn Độ, Hungary, Mexico, v.v.

Doanh số bán hàng tháng 11 tăng trưởng giúp BYD bám sát Tesla để giành danh hiệu nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới.

Tesla, công ty không công bố doanh số theo tháng, công bố đã giao được 435.059 xe điện trong quý 3. BYD bám đuổi sát nút khi chỉ bán kém 3.500 chiếc, cung cấp tổng cộng 431.603 mẫu xe điện.

BYD-Song-L-pre-orders-1_result

Với 335.655 xe điện được bán ra trong hai tháng qua (tháng 10 và 11), BYD đang trên đà kết thúc năm một cách thành công. 

Tesla hy vọng việc ra mắt Cybertruck có thể giúp nâng cao doanh số bán hàng thời điểm cuối năm. Với BYD, hãng đang tiếp tục giảm giá xe trong tháng này trước bối cảnh cuộc đua xe điện ngày càng gay gắt. 

Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành của BYD, cho biết công ty đã chuẩn bị đầy đủ cho cuộc chiến giá cả trong vòng 3 đến 5 năm tới. Ông nói thêm rằng BYD tự tin sẽ giành được thị phần trong khoảng thời gian đó.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm