Một khách hàng Việt Nam mới đây đã tậu mẫu xe hiệu suất cao BMW M4 2024, sau đó tiếp tục chi số tiền ngang với giá bán của một chiếc Toyota Camry để sở hữu các tùy chọn cá nhân hóa đắt đỏ.
Vào giữa tháng này, một số nhân viên từ đại lý BMW Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hiệu suất cao mới là BMW M3 và BMW M4.
Cả hai mẫu xe này đều thuộc phiên bản cao cấp nhất, Competition xDrive, với mức giá lần lượt là 5 tỷ đồng và 5,6 tỷ đồng.
Hiện tại, đã có một người hâm mộ BMW tại Việt Nam xác nhận đã đặt cọc thành công chiếc BMW M4 Competition 2024. Theo chia sẻ của anh, do đã sở hữu một chiếc M4 phiên bản cũ, anh không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu thế hệ mới nhất của dòng BMW M4 và đã đặt cọc 850 triệu đồng.
Theo hóa đơn đặt cọc được chia sẻ, chiếc BMW M4 này có giá niêm yết là 5,599 tỷ đồng. Nhờ chương trình cá nhân hóa của hãng, vị khách này đã lựa chọn thêm nhiều tùy chọn bổ sung (option) với tổng giá trị lên đến 1,4 tỷ đồng - số tiền đủ để mua một chiếc Toyota Camry mới (giá từ 1,105 đến 1,495 tỷ đồng).
Trong các tùy chọn mà vị khách này lựa chọn, đáng chú ý nhất là bộ ghế xe đua M carbon có giá lên tới 325 triệu đồng. Màu sơn cam (BMW Individual Fire Orange) cũng có giá trị lên tới 320 triệu đồng.
Một tùy chọn đắt giá khác là hệ thống an toàn chủ động sử dụng nhiều camera, radar cao cấp với nhiều tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn, và hỗ trợ tránh va chạm, với giá 200 triệu đồng. Tiếp theo là gói trải nghiệm người lái M, cho phép tăng tốc độ tối đa của xe lên 290 km/h (mức tiêu chuẩn là 250 km/h), trị giá 160 triệu đồng.
Các tùy chọn còn lại mà khách hàng chọn chủ yếu liên quan đến nội thất, như tông màu cam/đen (150 triệu đồng), gói trang trí nội thất vân carbon (90 triệu đồng), vô-lăng bọc da Alcantara (35 triệu đồng), kính tối màu cách nhiệt (30 triệu đồng), và chế độ lái M chuyên nghiệp (60 triệu đồng).
Ngoài ra, chỉ riêng các chi tiết mạ chrome đen trong cụm đèn pha đã có giá 30 triệu đồng.
Do xe được cá nhân hóa nên thời gian chờ đợi để nhận xe sẽ lâu hơn so với thông thường. Theo tư vấn bán hàng, sau khi nhận được đơn đặt hàng, nhà máy tại Đức sẽ tiến hành sản xuất, mất khoảng 4-5 tháng. Cộng thêm thời gian xuất khẩu, nhập khẩu về Việt Nam và làm thủ tục hải quan, vị khách này có thể sẽ phải chờ gần một năm để nhận xe.
BMW M4 dành cho thị trường Việt Nam thuộc phiên bản Competition M xDrive, được phát triển bởi phân nhánh M chuyên về xe hiệu suất cao của thương hiệu Đức. Xe được trang bị động cơ I6, tăng áp kép, dung tích 3.0L, mã hiệu S58.
Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, động cơ này sản sinh công suất 530 mã lực.Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,5 giây.
Tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của BMW M4 là Mercedes-AMG C 63 (giá 4,9 tỷ đồng) hoặc các mẫu xe thể thao như Porsche 718 (giá từ 3,85 tỷ đồng).