Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo mới qua bàn tay của Works Bespoke.
Land Rover Defender - mẫu xe địa hình biểu tượng đã chính thức ngừng sản xuất vào năm 2016. Tuy nhiên, sự yêu thích và gắn bó của người hâm mộ với mẫu xe này không hề giảm sút mà ngược lại ngày càng tăng cao trên toàn thế giới.
Để đáp ứng nhu cầu tùy chỉnh và hiện đại hóa từ khách hàng, Land Rover đã quyết định mang Defender trở lại thông qua Works Bespoke, với những cải tiến đáng kể về cả thiết kế và hiệu suất.
Phiên bản Classic Defender V8 do Works Bespoke sản xuất hiện có hai kiểu thân xe là 90 và 110. Tất cả các đơn hàng đều dựa trên các xe được sản xuất từ năm 2012 đến 2016, sau đó sẽ được "làm lại bằng tay tại Vương quốc Anh" bởi đội ngũ kỹ sư của Land Rover Classic.
Quá trình này không chỉ dừng lại ở việc phục chế mà còn bao gồm việc tái thiết kế và nâng cấp toàn diện, yêu cầu "hàng trăm giờ làm việc tỉ mỉ" để hoàn thiện.
Tùy chỉnh ngoại thất và nội thất đa dạng
Land Rover đã cung cấp một loạt các tùy chọn cá nhân hóa cho ngoại thất của Defender Classic V8. Khách hàng có thể lựa chọn màu sơn theo bất kỳ bảng màu nào từ Heritage, Contemporary, Premium và SV Metallic hoặc thậm chí sử dụng dịch vụ pha màu theo yêu cầu để tạo ra sắc màu độc đáo riêng.
Mái xe cũng có thể được sơn màu tương phản, kết hợp cùng các chi tiết ngoại thất hoàn thiện bằng màu bạc hoặc đen, tạo nên vẻ ngoài cuốn hút. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn lưới tản nhiệt với ba thiết kế khác nhau: Heritage, Standard hoặc Adventure, kết hợp với đèn pha LED hiện đại.
Bên cạnh đó, Defender còn được trang bị bánh xe Wolf 16 inch hoặc bánh hợp kim Sawtooth 18 inch. Để nâng cao tính năng địa hình, xe có thể được bổ sung thêm bậc bước bên, giá nóc, khung thám hiểm, thang, đèn LED gắn trên nóc, và tời kéo.
Với những ai đam mê phiêu lưu, Land Rover cung cấp thêm gói phiêu lưu với lều gắn trên nóc xe hoặc gói chuyển đổi Camper của Ply Guys, biến Defender thành một chiếc xe cắm trại tiện dụng.
Nội thất của Classic Defender V8 cũng được cải tiến đáng kể với da bọc chất lượng cao, có sẵn trong năm tùy chọn màu đơn sắc và tám tùy chọn màu hai tông. Khách hàng có thể lựa chọn giữa ghế Premium thoải mái hoặc ghế Recaro hỗ trợ tốt hơn.
Bảng điều khiển trung tâm giữ nguyên thiết kế cổ điển, kết hợp với màn hình cảm ứng 3,5 inch mới, tích hợp tính năng bluetooth, định vị và radio DAB.Ngoài ra, Land Rover còn thiết kế lại cần số và bổ sung các chi tiết đen bóng sang trọng.
Động cơ và hệ thống treo nâng cấp
Giống như các phiên bản Defender trước đây do Works Bespoke thực hiện - bao gồm phiên bản Islay Edition và Trophy series - các đơn đặt hàng mới sẽ được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên 5.0 lít.
Động cơ này sản sinh công suất lên tới 400 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động tám cấp của ZF, truyền sức mạnh tới cả bốn bánh, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.
Hệ thống treo của Defender Classic V8 cũng được nâng cấp với lò xo cuộn Eibach cải tiến, thanh chống lật và giảm xóc Bilstein, mang lại sự thoải mái tối ưu khi lái xe. Bên cạnh đó, hệ thống phanh Alcon bốn piston hiệu suất cao với đĩa phanh lớn hơn trên cả hai trục giúp xe an toàn hơn trong mọi tình huống.
Giá bán và sự kiện giới thiệu
Với những cải tiến và tùy chọn cá nhân hóa độc đáo, Classic Defender V8 của Works Bespoke có giá cao hơn đáng kể so với các phiên bản Defender mới. Cụ thể, phiên bản bốn chỗ Defender 90 có giá từ £190.000 ($251.345), phiên bản năm chỗ Defender 110 từ £199.000 ($263.090) và phiên bản bảy chỗ Defender 110 từ £204.000 ($269.700), chưa bao gồm thuế và các tùy chọn bổ sung.
Theo quy đổi, các phiên bản của Classic Defender V8 có giá dao động từ 6,2 ~ 6,7 tỷ đồng.
Những người yêu thích và quan tâm đến mẫu xe off-road huyền thoại này có thể chiêm ngưỡng trực tiếp tại sự kiện Goodwood Revival 2024, diễn ra từ ngày 6 đến 8 tháng 9. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm và khám phá sự trở lại đầy ấn tượng của Land Rover Defender Classic V8.