Quảng cáo

Chiêm ngưỡng siêu SUV Lamborghini Urus Performante giá quy đổi hơn 7 tỷ đồng vừa gia nhập lực lượng cảnh sát Ý

Thứ bảy, 06/01/2024 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Ý - Đây là chiếc Lamborghini thứ năm kể từ năm 2004 được tặng cho cảnh sát Italy, sẽ được được sử dụng nhằm mục đích vận chuyển nội tạng ở tốc độ cao.

Nghe nội dung bài viết

Cảnh sát Italy ‘chơi lớn’, mua hẳn Lamborghini Urus để thi hành công vụ

Lực lượng cảnh sát quốc gia Italy – nổi tiếng với việc sử dụng các mẫu xe Alfa Romeo và Lamborghini hiệu suất cao – đã đăng ký thêm một chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante với mức giá đắt đỏ để phục vụ một mục đích đặc biệt.

lm50vatwa3ehdkde1thd_result

Đây là chiếc Lamborghini thứ năm được tặng cho lực lượng cảnh sát Italy kể từ năm 2004 – sau loạt các siêu xe Gallardo và Huracan khác nhau – và sẽ được sử dụng cùng với hai chiếc Huracan LP610-4 đã hoạt động từ năm 2017.

wpm3nlimuwkokprkjrm4_result

Thay vì viết các biên lai vi phạm tốc độ hoặc truy bắt tội phạm, chiếc Urus mới này sẽ được sử dụng để vận chuyển cơ quan, bộ phận cơ thể và lượng máu cần thiết trong các trường hợp cấp cứu.

Lamborghini Urus Performante phiên bản xe cảnh sát có gì đặc biệt?

Để chuẩn bị cho các nhiệm vụ của cảnh sát, chiếc Urus Performante có ngoại thất màu xanh và trắng đặc trưng của cảnh sát, với một số trang bị nổi bật như:

  • Một thanh đèn trên nóc xe. 
  • Tủ lạnh để lưu trữ bộ phận cơ thể.
  • Hộp vũ khí có thể chống đạn.
  • Màn hình thông báo trên kính trước (HUD).
  • Máy khử rung tim.
  • Khoang hành lý có khóa.
l8xtbpvt5notrgcbvhlw_result

Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt 5.137 mm, 2.026 mm và 1.618 mm. Chiều dài cơ sở 3.006 mm.

Lamborghini Urus Performante được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 657 mã lực và mô-men xoắn 850Nm, được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.

Chiêm ngưỡng siêu SUV Lamborghini Urus Performante giá quy đổi hơn 7 tỷ đồng vừa gia nhập lực lượng cảnh sát Ý 385478

Lamborghini tuyên bố rằng chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306km/h.

Ở Úc, giá bán của Lamborghini Urus Performante bắt đầu từ 465.876 đô la (giá quy đổi 7,6 tỷ đồng).

Chiêm ngưỡng siêu SUV Lamborghini Urus Performante giá quy đổi hơn 7 tỷ đồng vừa gia nhập lực lượng cảnh sát Ý 385479

"Chiếc xe này được trang bị thiết bị chuyên dụng cho việc vận chuyển cơ quan, bộ phận cơ thể người, vì vậy chúng được sử dụng cho những chuyến xe được coi là 'chuyến xe cứu mạng'. Đó sẽ là những chuyến đi đặc biệt phức tạp do vị trí cụ thể của bệnh viện," nữ cảnh sát Maria Francesca Bruschi nói trong một tuyên bố truyền thông.

Chiếc SUV dự kiến ​​sẽ bắt đầu nhiệm vụ của mình trong năm 2024, sau khi đã chính thức được bàn giao tại Rome vào giữa tháng 12 năm 2023.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm