Quảng cáo

Chi phí vận hành ô tô điện là rào cản chính khiến người dùng không muốn ‘xuống tiền’

Thứ ba, 09/01/2024 23:50 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Theo Khảo sát người tiêu dùng ô tô toàn cầu năm 2024 của hãng kiểm toán Deloitte, chi phí vận hành giảm là động lực chính thúc đẩy nhu cầu mua xe điện ở Hoa Kỳ.

Nghe nội dung bài viết

Chi phí vận hành càng thấp, nhu cầu càng cao

Theo tờ Automotive News, công ty kiểm toán Deloitte cho biết trong nghiên cứu về Người tiêu dùng Ô tô Toàn cầu năm 2024 của mình rằng quá trình chuyển đổi xe điện của Hoa Kỳ phần lớn phụ thuộc vào việc giảm chi phí vận hành phương tiện.

charging-MAIN_i_result

Khảo sát ô tô hàng năm của công ty cho thấy kinh tế là động lực chính để khách hàng mua xe điện. Theo Deloitte, 66% số người được hỏi ở Mỹ coi chi phí tiêu tốn cho nhiên liệu thấp hơn là lý do hàng đầu khiến họ chuyển sang sử dụng xe điện, so với 53% số người lưu ý đến những lo ngại về môi trường.

Giá xăng giảm 10% vào năm 2023, theo dữ liệu liên bang và các nhà phân tích dự đoán rằng giá sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024.

GettyImages_1266808482.0

Ryan Robinson, trưởng nhóm nghiên cứu ô tô tại Deloitte cho biết: “Giá nhiên liệu sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với mức độ áp dụng ô tô điện. Nếu nó giảm, nhu cầu mua xe điện cũng sẽ giảm do người dân chuyển sang dùng xe xăng”.

Tuy nhiên, Deloitte dự đoán giá nhiên liệu sẽ tăng lại trong vài năm tới, điều này giúp gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện, Robinson cho biết.

Cuộc khảo sát cho thấy ý định mua xe điện của người tiêu dùng đã giảm 1% so với năm trước, Deloitte cho biết, trong khi ý định mua xe động cơ đốt trong truyền thống tăng 9 điểm phần trăm trong cùng kỳ.

Giá cả là yếu tố then chốt trong quyết định mua xe điện của người tiêu dùng

Deloitte cho biết giá cả vẫn là yếu tố quan trọng nhất đối với người tiêu dùng Hoa Kỳ khi quyết định mua chiếc xe tiếp theo của họ, với hầu hết người được khảo sát mong đợi sẽ phải trả ít hơn 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) cho chiếc xe tiếp theo của họ. Hiệu suất xe và chất lượng sản phẩm là những yếu tố liên quan khác được người tiêu dùng quan tâm.

Dual-Charger-scaled-e1656358174762

Trong khi đó, thời gian sạc, phạm vi lái xe và chi phí là những mối quan tâm chính mà người tiêu dùng lưu ý về xe điện— 46% cho biết họ sẽ không cân nhắc mua xe điện trừ khi nó có phạm vi hoạt động ít nhất là 400 dặm (643 km).

Robinson chia sẻ rằng trải nghiệm sạc cũng là một yếu tố quan trọng khi người tiêu dùng quyết định có nên mua xe điện hay không.

Deloitte đã khảo sát tổng cộng 1.003 người dùng ở Hoa Kỳ để thực hiện nghiên cứu.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm