Quảng cáo

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn

Thứ ba, 09/01/2024 22:42 PM (GMT+7)
A A+

Hệ thống mới đến từ Mercedes-Benz bao gồm một trợ lý ảo MBUX tiên tiến, đồng thời hỗ trợ nhiều trò chơi để người dùng giải trí.

Nghe nội dung bài viết

Theo Carscoops, Mercedes-Benz đã hoàn thành một bản xem trước chi tiết về hệ thống giải trí MB.OS mới tại triển lãm CES 2024, được giới thiệu thông qua phiên bản sản xuất của mẫu concept Mercedes-Benz CLA-Class và sẽ sớm triển khai trên một loạt các mẫu xe khác dựa trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture (MMA).

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387249

Trợ lý ảo mới của Mercedes có gì?

Một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành là việc triển khai Trợ lý ảo MBUX mới. Hệ thống mới này được cho là cung cấp giao diện "giống con người nhất" từng xuất hiện trên xe Mercedes-Benz, sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và trí tuệ tự động hóa chủ động. 

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387250

Theo nhà sản xuất ô tô, trợ lý ảo MBUX có thể cung cấp "gợi ý hữu ích dựa trên hành vi đã học và các tình huống khác nhau" như phát tin tức mới nhất vào buổi sáng hoặc khởi động chương trình mát-xa ưa thích của người lái vào cuối ngày làm việc.

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387251

Trợ lý này được xây dựng dựa trên bốn "đặc điểm cá nhân" và mục tiêu của nó là mô phỏng việc trò chuyện với một người bạn. Hệ thống có thể trả lời các câu hỏi và tìm kiếm thêm chi tiết bằng cách đặt ra các "câu hỏi thông minh" của riêng nó. 

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387252

Trợ lý ảo MBUX cũng sử dụng hình ảnh ngôi sao trên màn hình giải trí trung tâm để thể hiện các tâm trạng và trạng thái khác nhau, như khi nó bình tĩnh hoặc phấn khích.

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387253

Hệ điều hành MB.OS mới cũng giới thiệu hệ thống Điều hướng Surround MBUX được nâng cấp. Thiết lập này sử dụng đồ họa 3D tiên tiến để cung cấp bản đồ chi tiết của thế giới cho hành khách và có thể hiển thị các loại phương tiện giao thông khác nhau, bao gồm ô tô, xe tải, người đi xe đạp và thậm chí cả người đi bộ. 

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387254

Hệ thống MB.OS còn có rất nhiều tính năng mới khác. Ví dụ, dịch vụ truyền video sẽ được nâng cấp với dịch vụ RIDEVU từ Sony Pictures Entertainment trong khi một loạt các trò chơi video kiểu arcade sẽ được triển khai nhờ một sự hợp tác với công ty Antstream.

Thông tin về Mercedes-Benz và CES 2024

Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe hơi danh tiếng nhất thế giới, được thành lập vào năm 1926 thông qua việc hợp nhất của hai công ty Đức, Daimler-Motoren-Gesellschaft và Benz & Cie. Mercedes-Benz có trụ sở chính tại Stuttgart, Đức và là một phần của Tập đoàn Daimler AG.

Trợ lý ảo mới của Mercedes có thể ‘thấu hiểu’ cảm xúc hành khách, tương tác như một người bạn 387255

CES là viết tắt của "Consumer Electronics Show" (Triển lãm điện tử tiêu dùng), một sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. CES được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ và thu hút hàng ngàn công ty, nhà phát triển sản phẩm, người tiêu dùng và các nhà báo quốc tế đến tham gia.

CES 2024 sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 9/1 (tức 0 giờ ngày 10/1 theo giờ Viêt Nam) và kết thúc ngày 12/1. Tại sự kiện, nhiều thương hiệu ô tô  sẽ ra mắt các sản phẩm và công nghệ mới, trong đó có VinFast đến từ Việt Nam

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm