Quảng cáo

CEO Renault: ‘Áp dụng xe điện là một quá trình không thể đảo ngược’

Thứ sáu, 01/12/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Thị phần xe điện cỡ nhỏ giá rẻ tại châu Âu được dự đoán sẽ tăng mạnh trong vài năm tới

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang xe điện Electrek, bất chấp những dự đoán về sự sụt giảm lớn với doanh số bán ô tô trên toàn cầu, ngành công nghiệp xe hơi châu Âu dự đoán rằng điều này sẽ thúc đẩy lượng xe điện bán ra ở EU tăng mạnh - và đó là nhờ hàng loạt sản phẩm mới, giá rẻ được tung ra thị trường.

Fiat 500 UK-6_result
Mẫu xe điện cỡ nhỏ Fiat 500e

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho biết Liên minh châu Âu có thể sẽ ghi nhận thị phần xe điện chạy bằng pin tăng trưởng tới 40% vào năm 2024. Dự đoán này đã được đưa ra vào thời điểm khai mạc Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28, kèm theo bản tuyên ngôn mô tả chính sách của Châu Âu trong lĩnh vực này.

ACEA, đại diện cho 14 nhà sản xuất ô tô lớn có trụ sở tại Châu Âu, do Luca de Meo, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Renault đứng đầu, tuyên bố rằng việc ra mắt mới các mẫu xe điện giá cả phải chăng sẽ thúc đẩy thị phần xe điện trong khu vực. 

20_de_meo_266_result
Giám đốc điều hành tập đoàn Renault Luca de Meo

Ông dự đoán rằng những chiếc xe điện mới với pin LFP rẻ hơn, nhỏ hơn – chẳng hạn như các mẫu Renault 5 và Citroën, cũng như những chiếc xe mini sở hữu phạm vi hoạt động hạn chế hơn, tiêu biểu là Twingo và VW Polo – sẽ thu hút người tiêu dùng với mức giá thấp, do đó góp phần gia tăng nhu cầu.

ACEA dự báo thị phần xe điện chạy bằng pin sẽ tăng từ 14-14,5% trong năm nay lên khoảng 20% vào năm tới, theo báo cáo của Reuters.

Văn bản được công bố bao gồm những khuyến nghị  về chính sách cho 5 năm tới (2024-2029), trong đó có chiến lược phát triển chuỗi cung ứng và cắt giảm các quy định mới. Theo ACEA, ngành xe điện hiện đang phải đối mặt với 8 hoặc 9 quy định của Châu Âu có hiệu lực cho đến năm 2030, trong đó một số quy định còn mâu thuẫn.

Citroen AMI 006_vuxped_result

Tổ chức này cũng kêu gọi tăng tốc độ lắp đặt các trạm sạc lên gấp 7 đến 10 lần hiện nay.

Người đứng đầu tổ chức, CEO De Meo cho biết ngành công nghiệp ô tô châu Âu hoàn toàn cam kết đáp ứng các mục tiêu không phát thải ròng, nhưng mong muốn mở ra những khả năng mới cho pin nhiên liệu hydro và hệ thống truyền động sử dụng nhiên liệu điện tử (e-fuel).

-1x-1

Ông nói: “Ngành ô tô đang ở giữa sự chuyển đổi lớn nhất trong hơn một thế kỷ qua. Vấn đề trung hòa carbon là điều chắc chắn phải được thực hiện. Chúng tôi đang đầu tư hàng tỷ USD để biến điều này thành hiện thực – nhiều hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác.”

Chúng ta sẽ có những thời điểm thăng trầm trong lĩnh vực xe điện, tuy nhiên về lâu dài, đây là một quá trình không thể đảo ngược.”

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm