Quảng cáo

Giá cổ phiếu tăng phi mã, VinFast quay lại top những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 01/12/2023 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Giá cổ phiếu VinFast khi kết thúc phiên giao dịch ngày 29/11 (giờ Mỹ) đã tăng 8,15% so với phiên liền trước lên mức 7,56 USD/cổ phiếu.

Nghe nội dung bài viết

Kết phiên giao dịch ngày 29/11, cổ phiếu VFS của VinFast Auto được niêm yết trên sàn Nasdaq đã tăng tới 8,15% lên mốc 7,56 USD/cổ phiếu. 

Giá cổ phiếu tiếp tục tăng phi mã, VinFast quay lại top những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới 365408

Với mức giá này, vốn hóa của VinFast đạt mức 17,63 tỷ USD, đứng thứ 23 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới.

Giá cổ phiếu tiếp tục tăng phi mã, VinFast quay lại top những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới 365409
VinFast lọt top 3 những hãng xe điện lớn nhất thế giới.

Đặc biệt, nhờ sự hồi phục mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, vốn hóa thị trường của hãng xe Việt đã vươn lên và một lần nữa lọt top 3 các nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, xếp sau thương hiệu Trung Quốc là Li Auto (39 tỷ USD) và Tesla của tỷ phú Elon Musk (776 tỷ USD).

Ở thời điểm mới niêm yết, giá trị vốn hóa của thương hiệu "made in Vietnam" đã từng lên đến mức 160 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ hai.

Mới đây, VinFast Auto đã công bố hãng là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia trình bày và trưng bày sản phẩm tại Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28. Đây có thể là một trong những nguyên nhân giúp giá cổ phiếu VFS tăng mạnh.

Giá cổ phiếu tiếp tục tăng phi mã, VinFast quay lại top những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới 365410

COP là hội nghị quốc tế quy mô nhất về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc, mang tầm ảnh hưởng quan trọng và lâu dài tới tương lai nhân loại. Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu, gồm đại diện các cơ quan Chính phủ, tổ chức và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc Toàn cầu VinFast sẽ tham gia phiên thảo luận có chủ đề “Tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng bền vững” cùng các chính khách và đại diện doanh nghiệp quốc tế.

Ngoài ra, VinFast cũng tổ chức trưng bày mẫu xe cao cấp nhất của hãng - VinFast VF 9 từ ngày 30/11 đến 12/12/2023 tại sự kiện. 

Giá cổ phiếu tiếp tục tăng phi mã, VinFast quay lại top những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới 365411

Hồi tuần trước, giá cổ phiếu VinFast đã chứng kiến mức tăng đáng kể lên tới gần 12% sau khi Wedbush Securities - một công ty đầu tư tư nhân uy tín tại Mỹ đưa ra nhận định về nhà sản xuất xe điện Việt Nam với xếp hạng Khả quan (Outperform - đồng nghĩa với khuyến nghị mua).

Thương hiệu cũng công bố các kế hoạch mở rộng sản xuất, đẩy mạnh phát triển xe điện, bao gồm xây dựng nhà máy ở Indonesia và Ấn Độ. 

VinFast dự kiến sẽ giao xe cho khách hàng tại Pháp, Đức và Hà Lan vào cuối năm nay. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô này cũng đã khai trương 13 cửa hàng tại châu Âu, đồng thời có kế hoạch mở rộng hơn trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT