Quảng cáo

CEO Lamborghini: Siêu xe điện sẽ chịu cảnh ‘ế ẩm’ nếu ra mắt ở thời điểm hiện tại

Thứ tư, 22/05/2024 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Theo CEO Stephan Winkelmann, siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện "không phải là một sản phẩm ăn khách ở thời điểm hiện tại".

Nghe nội dung bài viết

Lamborghini lo ngại về tiềm năng của siêu xe điện

Theo trang Carscoops, sự chậm lại của xe điện không chỉ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô chính thống mà còn cả các công ty siêu xe cao cấp. Mới đây, giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, đã bày tỏ lo ngại về các mẫu siêu xe điện, nói rằng chúng thiếu một số "khía cạnh cảm xúc" so với các xe sử dụng động cơ đốt trong và hiện tại không có tiềm năng doanh số lớn.

lambo

Mặc dù Lamborghini đang ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu xe plug-in hybrid Revuelto, Winkelmann cho biết các siêu xe hoàn toàn chạy điện “chưa phải là thứ đang bán chạy.” Đây là lý do ông tin rằng “còn quá sớm và chúng ta phải xem xét trong tương lai liệu khi nào dòng sản phẩm này mới thực sự được đón nhận”.

Mặc dù trong những năm qua đã có vô số bản thiết kế siêu xe hoàn toàn chạy điện được thành hình, nhưng chỉ có Rimac Nevera đạt được một số thành công nhất định. Tuy nhiên, ngay cả mẫu xe này cũng gặp khó khăn so với các đối thủ sử dụng động cơ đốt trong, như chính Mate Rimac - người sáng lập công ty từng phát biểu.

Lamborghini-Revuelto-2048x1365_result

Với việc Tesla Roadster liên tục bị trì hoãn và mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, đối thủ duy nhất hiện tại trong phân khúc siêu xe thuần điện là Yangwang U9 từ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD. Tuy nhiên, như Automotive News Europe đã thông tin, Winkelmann mô tả sự hiện diện của Lamborghini tại Trung Quốc là khá "hạn chế", do đó họ sẽ không đầu tư vào một sản phẩm tương tự.

Winkelmann không cho rằng hiệu suất là vấn đề đối với xe điện, nhưng ông chia sẻ quan điểm về việc một số khía cạnh cảm xúc của siêu xe động cơ đốt trong là “không thể tái tạo được”. Trong khi đó, các xe plug-in hybrid giữ lại động cơ V12 (Revuelto) hoặc V8 (Temerario, Urus) không gặp phải vấn đề này, với động cơ điện và bộ pin cho phép chúng hoạt động ở chế độ không phát thải.

Chiến lược tương lai của Lamborghini

Trong tương lai xa hơn, Lamborghini sẽ “mở cửa” cho các loại nhiên liệu điện tử tổng hợp, hiện đang được phát triển bởi Porsche, đối tác trong tập đoàn VW. Hãng xe đến từ Ý hy vọng rằng các quy định sẽ cho phép sử dụng chúng, kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong. 

Stephan-Winkelmann-Lamborghini-2-2048x1366_result
CEO Lamborghini Stephen Winkelmann

Liên minh Châu Âu muốn cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035, mặc dù kế hoạch này có thể được điều chỉnh để cho nhiên liệu điện tử một ngoại lệ.

Hiện tại, Lamborghini cung cấp dòng xe plug-in hybrid bao gồm Urus và Revuelto, sắp tới sẽ có thêm Temerario. Chiếc xe điện đầu tiên từ thương hiệu “bò tót” sẽ là mẫu crossover Lazandor, dự kiến ra mắt vào năm 2028. Công ty cũng đang nỗ lực nâng cấp chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất để giảm 40% lượng khí thải CO2 cho đến năm 2030.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT