Quảng cáo

Loạt ô tô điện VinFast sẽ 'đổ bộ' Thái Lan từ tháng sau, mở đầu với VF e34

Thứ ba, 21/05/2024 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Những mẫu xe VinFast sẽ được ra mắt thị trường Thái Lan trong năm nay bao gồm VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7.

Nghe nội dung bài viết

VinFast, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu của Việt Nam, đang từng bước mở rộng thị trường của hãng tại khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ Thái Lan vào tháng tới. 

Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, mẫu xe điện đầu tiên được giới thiệu tại thị trường này là VinFast VF e34, dự kiến ra mắt vào tháng 6.

Trước đó, trong triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok BIMS 2024 diễn ra vào tháng 3, VinFast đã giới thiệu dải sản phẩm xe điện đa dạng bao gồm VF 3, VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Các mẫu xe tiếp theo dự kiến sẽ được tung ra thị trường Thái Lan bao gồm VinFast VF 5 vào tháng 9, tiếp theo là VF 6 và VF 7 vào cuối năm.

Loạt ô tô điện VinFast sẽ 'đổ bộ' Thái Lan từ tháng sau, mở đầu với VF e34 466598

Tại thị trường Thái Lan, VinFast đã thiết lập mạng lưới 22 showroom thông qua 15 đại lý khắp đất nước kể từ cuối năm 2023, với kế hoạch mở rộng thêm trong tương lai.

Về giá bán của VinFast VF e34 tại Thái Lan, mặc dù chưa có thông tin chi tiết nhưng dự kiến giá sẽ rất cạnh tranh nhờ vào chính sách cho thuê pin tương tự như tại Việt Nam. Báo chí địa phương cũng cho biết xe này được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Về thông số kỹ thuật, VinFast VF e34 có thể sẽ giữ nguyên cấu hình hiện tại, Xe được trang bị một mô-tơ điện đơn cung cấp công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Tại Thái Lan, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các dòng xe điện khác trong cùng phân khúc như MG ZS EV, BYD Atto 3, Omoda 5 EV và GAC Aion Y Plus.

Không chỉ dừng lại ở Thái Lan, VinFast cũng đang chuẩn bị tiến vào thị trường Malaysia. Mới đây, một chiếc VF e34 đã được phát hiện chạy thử nghiệm tại đây vào tuần trước.

Loạt ô tô điện VinFast sẽ 'đổ bộ' Thái Lan từ tháng sau, mở đầu với VF e34 466601

Dự kiến, thời điểm VinFast ra mắt tại Malaysia sẽ được công bố trong triển lãm ô tô diễn ra từ ngày 22 - 26/05 sắp tới.

Với chiến lược mở rộng này, VinFast không chỉ khẳng định tham vọng tiến ra toàn cầu mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của phương tiện điện trong khu vực, mang đến lựa chọn mới mẻ và bền vững cho người tiêu dùng Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT