Quảng cáo

BYD đang ‘xưng vương' tại thị trường này, bán nhiều hơn tất cả các thương hiệu khác cộng lại

Thứ bảy, 09/09/2023 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Brazil - Hãng xe sắp gia nhập thị trường Việt Nam BYD hiện đang áp đảo về doanh số bán xe điện tại thị trường Brazil trong tháng 8.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang CarNewsChina, hãng xe Trung Quốc BYD đang tăng tốc tại thị trường Brazil vào tháng 8 năm 2023, bán được 656 xe điện. Nó nhiều hơn tổng doanh số xe điện của tất cả các nhà sản xuất ô tô khác (511 chiếc). 

Sản phẩm bán chạy nhất của BYD tại Brazil là mẫu hatchback chạy điện Dolphin. Hơn nữa, BYD cũng đã có sự hiện diện trong phân khúc xe hybrid cắm điện (PHEV) với chiếc SUV Song Plus DM-i, ra mắt cuối năm 2022.

Theo thông cáo báo chí của BYD, họ đã đăng ký 656 xe điện chạy pin ở Brazil vào tháng 8 năm 2023. Có vẻ như bí quyết thành công của công ty là sự đa dạng về mẫu mã bao gồm các sản phẩm Tang EV, Han EV, Yuan Plus (Atto 3), BYD Dolphin, Song Plus DM-i và BYD Seal mới ra mắt gần đây. 

1-1
Dolphin là mẫu xe điện bán chạy nhất của BYD tại Brazil

BYD cũng nhanh chóng phát triển đại lý tại địa phương, dự kiến mở 100 showroom vào cuối năm nay. Hơn nữa, BYD Dolphin đã trở thành sản phẩm bán chạy ở Brazil, với hơn 4.000 chiếc đã được đặt hàng trong hai tháng sau khi ra mắt thị trường, trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất trong lịch sử quốc gia Nam Mỹ. 

BYD Dolphin là một chiếc hatchback chạy điện. Kích thước dài, rộng, cao của nó lần lượt là 4.125/1.770/1.570 mm với chiều dài cơ sở 2.700 mm. Hệ thống truyền động của xe dùng một động cơ điện cho công suất 95 mã lực và 180 Nm. Pin được trang bị cho Dolphin là loại LFP có công suất 45 kWh. Nhờ đó, BYD Dolphin có thể tăng tốc lên tới 100 km/h trong 10,9 giây và chạy được quãng đường lên tới 291 km trong một lần sạc. 

fjnuiinynh113-1068x540
Dòng sản phẩm của BYD tại Brazil rất đa dạng.

Theo Inmetro (Viện Đo lường, Tiêu chuẩn hóa và Chất lượng Công nghiệp Quốc gia Brazil), đây là phương tiện tiết kiệm năng lượng nhất tại thị trường Brazil.

Sự thành công của BYD tại Brazil đã được Tổng Giám đốc BYD Brazil (GM) Tyler Li nhấn mạnh. Ông cho biết thành tích này khẳng định cam kết của BYD trong việc cung cấp các giải pháp giao thông sáng tạo và thân thiện với môi trường. Ông cũng đã cảm ơn khách hàng BYD vì sự hỗ trợ của họ. 

2-1

Đáng chú ý, mẫu xe BYD Song Plus DM-i cũng đã trở thành ô tô bán chạy nhất trong số các mẫu PHEV ở Brazil, theo thông cáo báo chí của hãng.

Trong tương lai, BYD cũng có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào quốc gia Nam Mỹ, với dự định xây dựng ba nhà máy tại quốc gia này để sản xuất không chỉ ô tô điện chở khách mà còn cả xe buýt điện, xe tải, vật liệu pin, v.v.

Sắp tới, BYD có kế hoạch mở rộng phân phối xe tại Việt Nam và xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô. Sản phẩm đầu tiên mà BYD mang về Việt Nam nhiều khả năng sẽ là mẫu SUV Atto 3.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm