Quảng cáo

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay?

Thứ tư, 24/01/2024 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Dòng sedan hạng sang BMW 5-Series có thể sẽ cập bến thị trường Việt Nam ngay trong năm nay với sự “lột xác” từ trong ra ngoài.

Nghe nội dung bài viết

BMW 5-Series 2024 “rục rịch” chào khách Việt

Theo các thông tin từ một số nhân viên tư vấn bán hàng, phiên bản mới của dòng xe BMW 5-Series đã được lên kế hoạch ra mắt tại Việt Nam vào khoảng cuối năm 2024. 

BMW 5-Series sẽ được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam?

Đáng chú ý, dự kiến mẫu xe này sẽ được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam, tương tự thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận chính thức từ phía nhà phân phối.

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay? 396288
BMW 5-Series phiên bản đang bán tại Việt Nam

Thế hệ BMW 5-Series đang có sẵn tại thị trường Việt Nam bao gồm cả các phiên bản nhập khẩu và phiên bản lắp ráp trong nước. Phiên bản 520i được lắp ráp nội địa, trong khi phiên bản 530i vẫn là xe nhập khẩu. 

Nếu thông tin từ đại lý là chính xác, phiên bản BMW 530i thế hệ mới có thể sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Cơ hội nào cho phiên bản i5 thuần điện?

Với sự gia tăng ngày càng nhanh của xe điện trên thị trường Việt Nam, có khả năng phiên bản BMW i5 2024 thuần điện cũng có thể được ra mắt thị trường. Biến thể này sử dụng một động cơ điện đơn với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Hiện tại, BMW đã có hai mẫu ô tô điện tại Việt Nam là i4 và i7.

Thông tin về BMW 5-Series 2024

BMW 5-Series 2024 sẽ có những thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện đang có trên thị trường. Xe sử dụng một nền tảng mới mang tên CLAR. Thân xe i5 và các mẫu 5-Series có sự gia tăng kích thước, đáng chú ý nhất là chiều dài tăng 86,4mm lên 5.060mm. Trong đó, chiều dài cơ sở chiếm 2.995mm, tăng 20mm.

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay? 396290

Ngoại thất

BMW mô tả phiên bản mới của dòng xe 5-Series là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thời thượng và tinh tế so với dòng 3-Series, đồng thời mang trong mình nét năng động và thể thao hơn so với dòng 7-Series.

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay? 396294

Mặc dù có thiết kế hiện đại và thể thao hơn, với cánh cửa được thiết kế tinh tế và tay nắm cửa ẩn trong thân xe, và cột C trang trí bằng con số "5" độc đáo, nhưng 5-Series vẫn duy trì sự truyền thống của một dòng sedan ba khoang, với thiết kế đèn pha liền một khối kiểu cổ điển.

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay? 396295

Lưới tản nhiệt lớn hơn. Đèn hậu LED mảnh hơn. Xe không có các chi tiết chrome sáng mà thay bằng màu sơn đen.

Nội thất

Vào trong khoang lái, màn hình cong được tạo ra bằng cách đặt bảng điều khiển kỹ thuật số kích thước 12,3 inch tích hợp màn hình giải trí 14,9 inch, đi kèm với hệ điều hành iDrive 8.5 mới nhất của BMW.

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay? 396296

BMW cho biết rằng thiết kế màn hình này đã được tối ưu hóa để tạo trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng, hỗ trợ cả việc điều khiển bằng cử chỉ và bằng giọng nói. Hơn nữa, BMW 5-Series lần đầu tiên có tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Một điểm đáng chú ý khác là cần số truyền thống đã được thay thế bằng một lẫy gạt nhỏ gọn. Bên cạnh đó, xe còn có nhiều công nghệ mới khác, như nền tảng AirConsole cho phép người ngồi trên xe tải và chơi trò chơi.

Khả năng vận hành và công nghệ an toàn

BMW 5-Series vẫn sẽ có nhiều phiên bản và nhiều cấu hình động cơ khác nhau. Tại Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn 520i sử dụng động cơ 2.0L với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. 

Trong khi đó, phiên bản 520i dành cho thị trường châu Âu sử dụng động cơ 2.0L hybrid nhẹ, có công suất 205 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm. Bản 530i sử dụng động cơ 2.0L hybrid nhẹ với công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. 

BMW 5-Series thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, có thể ra mắt trong năm nay? 396299

Bản i5 sử dụng một động cơ điện đơn với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm.

Với trang bị tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, được hỗ trợ bởi hệ thống Lidar và hệ thống tự hành cấp độ 3, BMW 5-Series thế hệ mới có khả năng hoàn toàn tự lái ở tốc độ lên tới 137km/h. Tài xế không cần phải đặt tay lên vô lăng nhưng vẫn cần phải chú ý quan sát đường. Xe sẽ thực hiện việc chuyển làn khi tài xế nhìn vào một trong hai gương cửa để xác nhận với hệ thống tự lái.

Đây là những tính năng khó có khả năng xuất hiện tại Việt Nam do hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện.

Trong cùng phân khúc với BMW 5-Series ở thị trường Việt, những cái tên đáng chú ý bao gồm Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và Lexus ES. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT