Quảng cáo

Bán tải cỡ trung như Ford Ranger kém an toàn đối với hành khách ngồi hàng sau?

Thứ năm, 29/06/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Các thử nghiệm mới được tiến hành gần đây cho thấy những mẫu xe bán tải cỡ trung như Ford Ranger hay Nissan Frontier thường không đảm bảo an toàn cho người ngồi hàng sau trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Nghe nội dung bài viết

Các thử nghiệm va chạm do Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) thực hiện cho thấy xe bán tải hạng trung không làm tốt trong việc giữ an toàn cho những người ngồi ở ghế sau trong trường hợp va chạm. 

Cụ thể hơn, không có chiếc nào trong số 5 chiếc xe bán tải thuộc loại này đang bán ở Mỹ nhận được xếp hạng an toàn tổng thể tốt sau thử nghiệm, mặc dù hầu hết chúng đã được nâng cấp lên các phiên bản mới trên thị trường.

Small-Pickup-Safety-Ratings-IIHS-main-1024x576_result

Nissan Frontier là chiếc bán tải cỡ trung được đánh giá an toàn nhất trong nhóm, đạt kết quả “chấp nhận được”. Ford Ranger đứng thứ hai với kết quả “suýt soát” (marginal), trong khi Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator và Toyota Tacoma đều bị đánh giá kém (poor). Đặc biệt, cần lưu ý rằng Ford Ranger, Chevrolet Colorado và Toyota Tacoma đã nhận được các bản cập nhật lớn kể từ năm 2022, vì vậy các mẫu xe thế hệ tiếp theo có khả năng được nâng cấp hệ thống an toàn.

Theo Chủ tịch IIHS David Harkey, bài kiểm tra va chạm phía trước vừa được cập nhật và giới thiệu vào năm ngoái, ông khẳng định nó “đã chứng tỏ là một thách thức đối với xe bán tải cỡ trung”. 

Small-Pickup-Safety-Ratings-IIHS-interior_result

Một vấn đề thường xảy ra với nhóm xe được thử nghiệm đó là đầu của hành khách phía sau quá gần với lưng ghế trước và có nguy cơ cao bị thương ở cổ hoặc ngực. Harkey gợi ý rằng những vấn đề đó có thể được giải quyết bằng việc cải tiến dây an toàn phía sau, hiện vẫn chưa được các hãng xe quá quan tâm và thường không được bằng như dây an toàn hàng ghế trước.

Hình nộm hành khách phía sau được IIHS sử dụng có kích thước của một phụ nữ nhỏ hoặc một đứa trẻ 12 tuổi, không giống như hình nộm người lái xe có kích thước bằng một người đàn ông trưởng thành. Điều này thể hiện đúng thực tế những người thường ngồi ở phía sau, cho phép các nhà nghiên cứu trích xuất dữ liệu có giá trị. 

Small-Pickup-Safety-Ratings-IIHS-table_result
Kết quả thử nghiệm va chạm của 5 mẫu bán tải cỡ trung

IIHS cho biết mặc dù thực tế là “nguy cơ chấn thương gây tử vong đối với những người ngồi phía sau (có thắt dây an toàn) cao hơn so với những người ngồi phía trước”, nhưng hàng ghế sau vẫn là “nơi an toàn nhất cho trẻ nhỏ” vì chúng có thể bị thương bởi một trong những túi khí khi ngồi ở phía trước.

Dưới đây là video thử nghiệm va chạm của một số mẫu xe:

Thử nghiệm va chạm đối với Ford Ranger (Video: IIHS)
Thử nghiệm va chạm đối với Nissan Frontier (Video: IIHS)
Thử nghiệm va chạm đối với Toyota Tacoma (Video: IIHS)
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT