Quảng cáo
thethao247.vn

Khen Havertz, Arteta ‘chốt’ luôn vị trí gây bất ngờ lớn cho tân binh tại Arsenal

Thứ năm, 29/06/2023 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh lời khen cho tân binh Kai Havertz, Mikel Arteta cũng đồng thời chốt luôn vị trí gây bất ngờ lớn của cầu thủ này tại Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày 29/6 (giờ Việt Nam), Arsenal đã chính thức công bố tân binh Kai Havertz. Cầu thủ người Đức cập bến sân Emirates với mức phí chuyển nhượng lên đến 65 triệu bảng Anh.

Đây rõ ràng là con số không hề rẻ, cho thấy rõ sự kỳ vọng từ ban lãnh đạo Pháo thủ dành cho tân binh này. Với nhiều cổ động viên, Havertz sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tấn công, đặc biệt là ở vị trí trung phong, nơi mà đội bóng chỉ có mình Gabriel Jesus thi đấu tròn vai ở mùa giải 2022/23 vừa qua.

Tuy nhiên, trong chia sẻ về cậu học trò mới, ngoài lời khen dành cho Havertz, HLV trưởng Mikel Arteta cũng đồng thời khiến tất cả bất ngờ khi “chốt” luôn vị trí của ngôi sao này tại câu lạc bộ vào mùa bóng tiếp theo.

Cụ thể, ông khẳng định: “Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi tạo ra được sự đa dạng trong lối chơi khi mang tới nguồn sức mạnh to lớn cho câu lạc bộ. Cậu ấy là sự bổ sung chất lượng nơi hàng tiền vệ đội bóng”.

arteta-havertz-1688008590.jpg
Arteta tính để Havertz đá tiền vệ ở Arsenal (Nguồn: Internet)

Với thông điệp nói trên, có thể thấy rằng vị thuyền trưởng người TBN không có ý định để Havertz chia lửa cùng Jesus trên hàng tấn công Arsenal. Thay vào đó, ông muốn tân binh 65 triệu bảng đảm nhiệm một vị trí tại khu vực giữa sân.

Trong bối cảnh Granit Xhaka đang trên đường ra đi để cập bến Bayer Leverkusen, nhiều khả năng Havertz sẽ trám vào vị trí mà tiền vệ Thuỵ Sỹ để lại ở câu lạc bộ. Với vai trò một số 8, cựu cầu thủ Chelsea được phép di chuyển rộng, tạo ra các tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ, luân chuyển và phát triển bóng nhằm mang tới sự đa dạng cho cách chơi của câu lạc bộ. 

Đây là vị trí mà nhiều người hâm mộ chưa quen thuộc với Havertz bởi suốt bao năm qua, từ màu áo Chelsea tới tuyển quốc gia Đức, chân sút này luôn được bố trí chơi cao nhất nơi hàng công.

Đáng chú ý, với việc Arsenal sắp sở hữu Declan Rice cùng khoản phí 105 triệu bảng, tiền vệ người Anh sẽ thay Thomas Partey đá cặp cùng Havertz nơi tuyến giữa.

Arsenal công bố Havertz (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT