Quảng cáo

Liên tục đánh rơi điểm số, MU thiết lập kỷ lục buồn trong suốt 10 năm

Thứ hai, 13/03/2023 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa 0-0 trước Southampton khiến Manchester United đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với cột mốc kỷ lục đáng quên trong suốt 10 năm qua.

Manchester United đang cho thấy những dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua tại Ngoại hạng Anh. Sau thất bại thảm bại 0-7 trước Liverpool, mới đây, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã để Southampton – đội bóng xếp áp chót trên bảng xếp hạng – cầm chân với tỷ số hòa không bàn thắng.

Việc chỉ có được 1 điểm trên sân nhà Old Trafford khiến Quỷ đỏ tụt lại sâu hơn trong cuộc đua với hai đội bóng dẫn đầu là Arsenal và Manchester City. Không những vậy, trận hòa này còn khiến MU chạm mốc kỷ lục buồn thời hậu Sir Alex Ferguson.

GettyImages-1473060975
MU bị Southampton cầm chân ngay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, kể từ khi cựu HLV Alex Ferguson nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012/13, nửa đỏ thành Manchester đã trải qua tới 32 trận hòa với tỷ số 0-0. Con số này đưa họ đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách là đội bóng có nhiều trận hòa không bàn thắng nhất trong suốt 10 năm qua. Đội xếp thứ hai trong danh sách này là Crystal Palace với tổng số 31 trận hoà.

Chính vì nhiều lần mất điểm đáng tiếc như vậy, MU liên tục bị thất thế trong các cuộc đua quan trọng. Rõ ràng, dù đã trải qua nhiều đời huấn luyện viên nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa thể thoát ra khỏi chiếc bóng của vị thuyền trưởng huyền thoại người Scotland. Chính vì vậy, trong suốt 10 năm qua, họ cũng chưa một lần chạm tay đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

08089b3e2f714fe3aecf7373bfc4acfd
MU lập kỷ lục buồn thời hậu Sir Alex. Ảnh: Getty Images

Sau trận hòa trước Southampton, đội chủ sân Old Trafford vẫn duy trì vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 50 điểm sau 26 trận đã đấu, tuy nhiên, họ đã bị đội bóng dẫn đầu Arsenal bỏ xa với khoảng cách lên tới 16 điểm.

Trong trận đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ sẽ phải hành quân đến sân của Newcastle United. Đây được dự báo sẽ là một chuyến đi dễ khó về đối với thầy trò HLV Erik ten Hag khi Chim chích chòe cũng đang chắt chiu từng điểm số với hy vọng chen chân vào một vị trí trong top 4.

Không những vậy, ở lần đụng độ này, MU sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ trụ cột Casemiro do anh phải nhận thẻ đỏ trong trận hòa với Southampton vừa qua.

CĐV PSG sợ hãi, thương vụ Mbappe về Real đã định đoạt xong

Rời PSG, Messi sẽ kết thúc sự nghiệp ở bến đỗ 'không thể nào khác'

Maguire bỏ ngỏ tương lai tại MU. Video: Onefootball
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT