Quảng cáo

Xavi chính thức nhận án phạt sau thẻ đỏ trong trận gặp Atletico

Thứ năm, 21/03/2024 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Nhận thẻ đỏ trong trận thắng 3-0 trước Atletico Madrid vào tuần trước, HLV Xavi Hernandez của Barcelona bị treo giò hai trận, tờ SPORT xác nhận.

Xavi bị đuổi khỏi sân trong nửa đầu trận đấu trên sân Metropolitano do bất đồng quan điểm với đội ngũ trọng tài. Ban đầu, chiến lược gia 44 tuổi chỉ nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng nhưng sau đó vài phút, trọng tài chính Sanchez Martinez đã rút thẻ đỏ trực tiếp khi nhận thấy Xavi vẫn tiếp tục phản đối bên ngoài đường biên.

Thẻ đỏ của Xavi trong trận gặp Atletico. Ảnh: Internet

Giải thích về chiếc thẻ đỏ dành cho Xavi, trọng tài Sanchez Martinez viết trong báo cáo chính thức sau trận: “Quan sát thấy hành vi như la hét ầm ỉ cùng những cử chỉ thiếu tôn trọng”.

Ban đầu, có những lo ngại Xavi sẽ bị treo giò 3 trận do đây là lần thứ hai vi phạm nhưng thật may liên đoàn chỉ ra lệnh cấm 2 trận. Đồng nghĩa, thuyền trưởng của Barca sẽ được chỉ đạo trong trận siêu kinh điển lượt về với Real Madrid vào ngày 21/4 tới đây.

Ngoài án treo giò, Xavi còn bị phạt 600 euro và Barca cũng phải trả 700 euro tiền phạt. Được biết, trong 3 năm làm HLV trưởng Barca, Xavi hiện nhận 24 thẻ vàng, một con số đáng kinh ngạc nếu xét về thời điểm anh làm cầu thủ. Theo thống kê, trong 18 năm chinh chiến ở Barca, Xavi thi đấu tổng cộng 780 trận nhưng chỉ nhận 58 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

Mặt khác, vẫn chưa rõ tương lai của Xavi tại Barca. Ảnh: Internet

Hiện tại, Xavi vẫn đang tận hưởng mùa giải cuối cùng tại Barca khi trước đó tuyên bố sẽ từ chức HLV trưởng sau thất bại đau đớn trước Villarreal hồi tháng Giêng. Tuy nhiên, kể từ đó mọi thứ lại đang đi theo chiều hướng tích cực khi Barca chưa thua trận nào, leo một mạch lên vị trí thứ 2 ở La Liga cũng như lọt vào tứ kết UEFA Champions League.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trên Que T’hi Jugues, Giám đốc thể thao của Barca, Decao lên tiếng về vấn đề trên và khẳng định cánh cửa vẫn mở cho Xavi nếu anh thay đổi quyết định.

“Xavi liên tục nói với chúng tôi rằng quyết định đưa ra thì sẽ không thay đổi”, Deco nói: “Nhưng nếu anh ấy nói muốn tiếp tục, chúng tôi sẽ có các cuộc đàm phán. Tôi không muốn Xavi ra đi vào cuối mùa giải này. Nếu có một HLV nào luôn dũng cảm và chưa bao giờ phàn nàn thì đó là Xavi. Anh ấy luôn tích cực và được làm việc cùng nhau là một đặc ân. Anh ấy sẽ đi vào lịch sử nếu tiếp tục xây dựng Barca hùng mạnh”.

Top 10 HLV thay thế Xavi (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT