Quảng cáo
thethao247.vn

Willy Kambwala là ai? Cầu thủ sinh 2004 được Ten Hag sử dụng trước Liverpool

Thứ hai, 08/04/2024 11:31 AM (GMT+7)
A A+

MU đối đầu Liverpool tại Old Trafford ở vòng 32 Premier League và HLV Erik Ten Hag thực hiện một số thay đổi trong đội hình, trong đó trung vệ Willy Kambwala đá chính ngay từ đầu.

Nghe nội dung bài viết

Kambwala năm nay mới 19 tuổi nhưng sẽ đá cặp trung vệ cùng Harry Maguire trong trận đấu với Liverpool sau khi Raphael Varane và Jonny Evans dính chấn thương ở trận thua 3-4 trước Chelsea hôm thứ năm. Trước đó, Ten Hag cũng không có sự phục vụ của Lisandro Martinez và Victor Lindelof vì vấn đề tương tự.

Trong bối cảnh 4 trung vệ không thể ra sân, Ten Hag đã tạo cơ hội cho Kambwala, đây là lần thứ tám ra sân của hậu vệ CHDC Congo ở MU và là lần đá chính thứ hai sau khi ra mắt chính thức trong trận thua 0-2 trước West Ham vào tháng 12.

Kambwala có lần đá chính thứ hai cho MU ở trận gặp Liverpool. Ảnh: Getty

Phát biểu về quyết định này, Ten Hag nói: “Tôi nghĩ cậu ấy thi đấu chắc chắn, bạn có thể thấy cậu ấy có tương lai tươi sáng. Tất nhiên bản thân cậu ấy phải nỗ lực hết mình nhưng chúng tôi thấy rõ tiềm năng nên việc tạo điều kiện thi đấu là điều bình thường”.

Kambwala gia nhập MU vào 3 năm trước khi Quỷ đỏ đánh bại Liverpool trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ này từ Sochaux. Anh từng là đội trưởng của U16 Pháp, trải qua thêm nhiều cấp độ như U18, U21 và đá chính 6 trận tại UEFA Youth League vào đầu mùa giải này.

Sau khi thi đấu 84 phút trong trận ra mắt đội một MU trước West Ham, Kambwala vào sân trong vài phút ở trận thắng Aston Villa 3-2 trong dịp Boxing Day. Kể từ đó, anh lúc có mặt hoặc không trong đội hình thi đấu của Quỷ đỏ nhưng được ra sân từ ghế dự bị trong trận gặp Manchester City vào tháng trước.

Trong trận đấu với Chelsea hôm thứ năm, Kambwala vào sân thay Evans và trở thành tâm điểm chú ý khi MU đang hòa 2-2, chỉ sau 1 phút Quỷ đỏ có bàn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Alejandro Garnacho nhưng họ lại gục ngã ở những phút bù giờ và để thua 3-4.

Mặc dù kết thúc đau đớn dành cho Kambwala và MU nhưng trung vệ người CHDC Congo đã có màn trình diễn tích cực và giờ đây có cơ hội gây ấn tượng thêm một lần nữa trong trận ra sân đầu tiên trên sân nhà. Anh sẽ đá ở hàng hậu vệ cùng Aaron Wan-Bissaka bên cánh trái và Diogo Dalot bên cánh phải.

MU chỉ giành được 1 điểm trong 6 điểm gần nhất và đứng thứ 6 trên BXH Premier League trước trận đại chiến với Liverpool. Đây có thể được xem là trận đấu buộc phải thắng nếu thầy trò Ten Hag muốn nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, khi hiện kém đội xếp thứ 4 Aston Villa 12 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT