Võ sĩ gốc Việt chính thức có lần thượng đài đầu tiên tại UFC

Thứ năm, 21/03/2024 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Steven Nguyễn, còn được biết đến với biệt danh “The Ninja”, sẽ lần đầu tiên tham gia sự kiện UFC Fight Night: Ribas vs. Namajunas vào ngày 24/3 tới.

Anh sẽ đối đầu với Jarno Errens, một võ sĩ có nhiều kinh nghiệm từ Hà Lan. Steven Nguyễn đã chính thức trở thành một phần của UFC sau khi ký hợp đồng vào cuối năm 2023 sau khi bại AJ Cunningham trong trận đấu tại sự kiện Dana White’s Contender Series vào ngày 12 tháng 9 năm 2023. Trận đấu kết thúc ở hiệp thứ hai, sau 4 phút 6 giây, và Steven Nguyễn giành chiến thắng TKO chung cuộc. Chiến thắng này đã giúp Steven Nguyễn giành được bản hợp đồng với UFC.

Steven Nguyên sinh ra và lớn lên tại Wichita, Kansas, Mỹ. Anh tiếp xúc với võ thuật khi mới chỉ 5 tuổi với môn Taekwondo và sau đó tiếp tục học Jujitsu khi vừa tròn 13 tuổi để hoàn thiện bộ kỹ năng của mình trước khi chuyển sang thi đấu MMA chuyên nghiệp.

Võ sĩ gốc Việt Steven Nguyễn. Ảnh: MMA Fighting

Steven Nguyễn bắt đầu sự nghiệp MMA vào năm 2016. Võ sĩ với biệt danh “The Ninja” đã chứng minh mình là một trong những võ sĩ toàn diện nhất thế giới với lối đánh đứng và đánh nằm riêng biệt. Mặc dù những chiến thắng của Steven thường kết thúc bằng TKO/KO, nhưng điều đó không có nghĩa là anh sớm được UFC công nhận.

Steven Nguyễn đã gặp phải nhiều khó khăn khi tham gia giải đấu tuyển chọn võ sĩ do Dana White tổ chức. Anh  bất ngờ “biến mất” sau khi đánh bại Theo Rlayang vào cuối năm 2021. Chỉ sau 2 năm, trong lần thi đấu thứ 3, “The Ninja” mới giành được tấm vé vàng để tham gia giải đấu.

Trước Steven, Cung Lê là võ sĩ gốc Việt đầu tiên gia nhập UFC. Thành Lê cũng đã tham gia vòng loại với một chiến thắng ấn tượng nhưng không được chọn.

Vào ngày 24/3 tới, Steven Nguyễn sẽ có trận đấu đầu tiên tại UFC trong sự kiện “UFC Fight Night: Ribas vs. Namajunas” đối đầu với võ sĩ người Hà Lan, Jarno Errens. “The Ninja” sẽ phải đối mặt với một đối thủ mạnh khi phần lớn chiến thắng của Jarno Errens đều đến từ Submission (5 thắng, 1 thua) và thắng điểm đối thủ.

Thống kê từ trang Tapology cho thấy rằng, trong 10 trận đấu, Steven đã giành được 9 chiến thắng (4 KO/TKO, 3 Submission, và 2 thắng điểm).

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT