Quảng cáo

Thủ môn số 3 trù ẻo những kẻ khiến Southgate phải ra đi

Chủ nhật, 28/07/2024 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Tom Heaton của CLB MU mới đây khẳng định các CĐV Anh sẽ phải hối hận vì góp phần khiến HLV Gareth Southgate phải ra đi.

Gareth Southgate đã quyết định từ chức HLV trưởng ĐT Anh chỉ 2 ngày sau thất bại 1-2 trước Tây ban Nha ở chung kết EURO 2024. Mặc dù giúp Tam sư lọt vào chung kết nhưng Southgate luôn phải hứng chịu sự chỉ trích từ các CĐV trong suốt giải đấu.

Mọi chuyện bắt nguồn từ trận đầu tiên của vòng bảng khi Anh chỉ thắng được Serbia với tỷ số 1-0 dù tung ra sân đội hình chất lượng và đắt giá. Thậm chí, sau trận hòa không bàn thắng với Slovenia, một số CĐV quá khích trên khán đài đã ném bia vào nhà cầm quân 53 tuổi trong thời điểm ông và cầu thủ đi cảm ơn.

Theo truyền thông Anh, sự tiêu cực xung quanh chiến dịch EURO 2024 của Tam sư đã tác động không nhỏ đến quyết định từ chức của Gareth Southgate. Rõ ràng, những áp lực như thế đã buộc Southgate phải dừng bước dù cho LĐBĐ Anh không hề mong đợi sự việc đó xảy ra.

Không nhiều người muốn Southgate chia tay ĐT Anh – Ảnh: Getty

Về phần mình, ở EURO 2024, Tom Heaton là thành viên ĐT Anh giành ngôi á quân. Anh hiểu rõ nội bộ ĐTQG. Trong 1 cuộc phỏng vấn mới nhất, Tom Heaton khẳng định các CĐV sẽ phải hối hận vì liên tục đòi sa thải Southgate: “Họ sẽ phải hối hận vì việc làm đó. Bạn có thấy bị thoải mái khi bị la ó liên tục từ trận đấu này qua trận đấu khác không? Chắc chắn là không bởi cảm giác không hề dễ chịu. Tôi nghĩ điều đó đã ảnh hưởng đến quyết định từ chức của Southgate.

Trên thực tế, chúng tôi đã thể hiện màn trình diễn tốt ở EURO 2024. Và HLV là người đóng vai trò lớn nhất. Ông ấy là HLV mà mọi cầu thủ đều muốn noi theo và học tập. Bất kỳ ai trong chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng cho ông ấy. Không nhiều đội bóng làm được điều này. Và cũng có rất ít HLV khiến mọi cầu thủ phải kính nể nhưng yêu thương, tôn trọng như thế.

Tôi hơi bất ngờ với quyết định từ chức của HLV Southgate. Tuy nhiên, ông ấy đã chịu đựng quá nhiều áp lực và căng thẳng. Giờ là lúc HLV cần nghỉ ngơi. Có lẽ trong 1 ngày không xa ông ấy sẽ dẫn dắt 1 CLB. Hi vọng Southgate có thể có được thành công mà ông  xứng đáng có”.

Tom Heaton cũng từng là thủ môn của ĐT Anh. Anh ra mắt Tam sư vào năm 2016 và đã 3 lần khoác áo ĐTQG. Kể từ khi trở về M.U vào hè 2021, Tom Heaton mới ra sân 3 lần.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm