Quảng cáo

Chia tay Southgate, ĐT Anh có thể bổ nhiệm HLV 'không ai ngờ tới'

Thứ năm, 18/07/2024 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Một ứng cử viên gây bất ngờ đã được đưa vào danh sách mục tiêu thay thế Gareth Southgate của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Kể từ khi sự ra đi của Southgate được xác nhận, những cái tên như Thomas Tuchel, Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino, Graham Potter, Eddie Howe và Frank Lampard đều được liên hệ với công việc tại đội tuyển Anh.

Vào lúc sáng 18/7, tờ The Telegraph tiết lộ rằng một cái tên mới đã được thêm vào danh sách.

Theo đó, huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham dự kiến ​​sẽ có tên trong danh sách ứng cử viên được cân nhắc để trở thành huấn luyện viên tiếp theo của Three Lions.

Bài báo nêu rõ: "Huấn luyện viên trưởng của Tottenham đã được Hiệp hội bóng đá theo dõi trong nhiều năm."

"Giám đốc kỹ thuật của FA, John McDermott đã đánh giá chặt chẽ sự nghiệp của Postecoglou từ Úc đến Nhật Bản, Scotland và hiện tại là Premier League và rất ngưỡng mộ tài năng của ông."

Chia tay Southgate, ĐT Anh có thể bổ nhiệm HLV 'không ai ngờ tới' 499616
Ange Postecoglou bất ngờ lọt vào danh sách rút gọn của ĐT Anh (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, The Telegraph còn khẳng định rằng Postecoglou sẽ 'phù hợp với các tiêu chí mà FA đặt ra dành cho huấn luyện viên mới của đội tuyển Anh. Tổ chức này sẽ quyết tâm tìm kiếm khắp nơi để tìm ra ứng viên phù hợp'.

Trước động thái trên, đích thân HLV Ange Postecoglou cũng đã lên tiếng về khả năng ông dẫn dắt ĐT Anh: "Tôi đã ngủ trưa nay. Tôi không biết gì cả. Tôi là huấn luyện viên của Tottenham và sẽ quyết tâm mang lại thành công cho câu lạc bộ này. Đó là nơi tôi tập trung hoàn toàn."

Rạng sáng 15/7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Anh lại phải chịu thêm nỗi thất vọng khi để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024. Kể từ đó, tương lai của Southgate trở nên mù mịt và vào ngày 16/7, sự ra đi của ông đã chính thức xảy ra.

Trong suốt thời gian làm huấn luyện viên, Southgate đã dẫn dắt đội tuyển của mình vào hai trận chung kết Euro và một trận bán kết tại FIFA World Cup.

Chia tay Southgate, ĐT Anh có thể bổ nhiệm HLV 'không ai ngờ tới' 499617
Southgate rời ĐT Anh sau 8 năm gắn bó (Ảnh: Getty).

Chiến lược gia 53 tuổi này cho biết trong một tuyên bố: "Là một người Anh, được chơi và huấn luyện đội tuyển là vinh dự của cuộc đời tôi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình."

"Nhưng đã đến lúc thay đổi và mở ra chương mới. Trận chung kết tại Berlin với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm