Quảng cáo

HLV Southgate có thể sẽ đối đầu với ĐT Anh tại World Cup 2026

Thứ tư, 17/07/2024 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Marca mới đây đã gợi ý rằng HLV Gareth Southgate có thể sẽ tiếp quản ĐT Mỹ để tham dự World Cup 2026 sau khi rời khỏi vị trí HLV của ĐT Anh.

"Gareth Southgate đã từ chức HLV đội tuyển Anh sau khi Tam sư thất bại tại Euro 2024, và có khả năng ông sẽ nắm quyền dẫn dắt ĐT Mỹ," theo tờ Marca.

Tờ báo này cho biết thêm rằng Southgate có mối quan hệ tốt với Giám đốc thể thao của Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF), ông Matt Crocker, do họ từng làm việc cùng nhau tại Hiệp hội Bóng đá Anh (FA).

USSF hiện đang trong quá trình tìm kiếm huấn luyện viên mới để chuẩn bị cho đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2026, và Gareth Southgate là một trong những ứng viên sáng giá. Nếu thương vụ thành sự thật, nhà cầm quân 53 tuổi có khả năng sẽ dẫn dắt ĐT Xứ Cờ Hoa đối đầu với Anh tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào 2 năm nữa.

HLV Southgate có thể sẽ đối đầu với ĐT Anh tại World Cup 2026 499274
HLV Southgate có khả năng dẫn dắt ĐT Mỹ (Ảnh: Getty).

Trước đó, cựu HLV của Liverpool, Jurgen Klopp, đã được đề nghị đảm nhận vai trò này nhưng ông đã từ chối với lý do cần thời gian nghỉ ngơi.

Báo Marca cũng đề cập: "HLV Southgate được coi là ứng viên lý tưởng cho đội tuyển Mỹ do mức lương hợp lý và khả năng đáp ứng hầu hết các tiêu chí của USSF. Tuy nhiên, quá trình thương thảo để Southgate nhận lời dẫn dắt đội tuyển Mỹ vẫn cần thêm thời gian. Vị HLV người Anh vẫn chưa vượt qua được nỗi thất vọng sau hai lần thất bại liên tiếp của đội tuyển Anh ở trận chung kết Euro".

Vào ngày 16/7, Gareth Southgate đã quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh sau khi thất bại ở trận chung kết Euro 2024.

Gareth Southgate viết: "Là một người Anh tự hào, việc được thi đấu và dẫn dắt đội tuyển quốc gia là một vinh dự lớn trong đời tôi. Điều đó mang ý nghĩa rất đặc biệt và tôi đã dốc hết sức lực. Nhưng giờ đây đã đến lúc cần có sự thay đổi, để mở ra một chương mới."

"Đội hình mà chúng tôi mang đến Đức có rất nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng, và họ có khả năng giành được chiếc cúp mà tất cả chúng ta đều mơ ước. Tôi rất tự hào về họ và hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ các cầu thủ cũng như FA, những người đang nỗ lực mỗi ngày để cải thiện bóng đá Anh," vị HLV sinh năm 1970 chia sẻ.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm