Tâm điểm LION Championship 12: Phan Thanh Tùng đối đầu Phạm Ngọc Cảnh

Thứ hai, 08/04/2024 21:10 PM (GMT+7)
A A+

LION Championship 12 chuẩn bị diễn ra với tâm điểm là cặp đấu Phan Thanh Tùng đối đầu Phạm Ngọc Cảnh.

Nghe nội dung bài viết

Phan Thanh Tùng đã gây dấu ấn mạnh mẽ với người yêu võ thuật sau LION Championship 2023 nhờ những pha thi đấu ấn tượng và đầy kịch tính. Anh đã chiếm được sự chú ý khi giành chiến thắng bằng đòn khóa tại LION Championship 08 đối với Đặng Văn Quý và chiến thắng bằng điểm số tại LION Championship 10 trước Võ Thanh Tùng, qua đó leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Với mục tiêu chinh phục top 1, võ sĩ của Vietnam Topteam quyết tâm “bẻ khớp” mọi đối thủ trong top 6 để giành quyền tranh đai vô địch. Tuy nhiên, để biến giấc mơ thành hiện thực, Phan cần phải thể hiện xuất sắc trong trận đấu sắp tới.

Xét trên nhiều phương diện, võ sĩ Phan Thanh Tùng đang được người hâm mộ đánh giá cao hơn. Võ sĩ đến từ Vietnam Topteam sở hữu lối đánh thiên về địa chiến. Là một cao thủ Brazilian Jiu-jitsu với kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu BJJ lớn nhỏ trong và ngoài nước, anh thực sự là một đối thủ khó chịu trên sàn đấu MMA, đặc biệt là khi tại LION Championship, bộ môn BJJ mới được phổ cập trong khoảng thời gian gần đây. Chính vì vậy, chúng ta luôn thấy Tùng Phan áp đảo đối thủ với những tình huống vật và khóa siết của anh. Không chỉ toàn diện trong bộ kỹ năng BJJ, anh còn sở hữu tốc độ và sức mạnh trong từng cú ra đòn mỗi khi đánh đứng. Dù hiếm khi sử dụng bộ kỹ năng đánh đứng nhưng mỗi khi cần thiết, anh đều cho thấy mình là một trong những võ sĩ toàn diện nhất giải đấu.

Võ sĩ Phan Thanh Tùng được đánh giá trên cơ đối thủ. Ảnh: BTC

Trong khi đó, Phạm Ngọc Cảnh dù được đánh giá cao về sức mạnh và sự lì lợm, nhưng anh lại thiếu đi sự ổn định xuyên suốt các trận đấu. Võ sĩ có biệt danh “Chiến Lang” nổi tiếng với những chiến thắng trước các đối thủ thích đối đầu trực tiếp, nhưng lại gặp khó khăn khi đối mặt với những đối thủ có chiến thuật kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, MMA là một môn thể thao có nhiều biến số và bất kỳ võ sĩ nào cũng có cơ hội chiến thắng nếu họ thể hiện tốt vào ngày thi đấu. Cuộc đối đầu với Phan Thanh Tùng được kỳ vọng sẽ là cơ hội để Cảnh thể hiện hết khả năng của mình. Hiện tại, anh đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng và cũng đặt mục tiêu giành đai vô địch LION Championship hạng cân 56kg từ tay nhà vô địch Phạm Văn Nam.

LION Championship 12 sẽ được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 13 tháng 4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cụ thể của trận đấu sẽ được chúng tôi cập nhật sau khi sự kiện diễn ra.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT