Quảng cáo
thethao247.vn

Tại sao nhiều thủ môn bôi kem dưỡng da vào găng tay?

Thứ hai, 08/04/2024 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Andre Onana được nhìn thấy bôi Vaseline lên găng tay của mình trong trận hòa 2-2 của Man United với Liverpool vào đêm 7/4 ở vòng 32 Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Câu hỏi lớn nhất mà người hâm mộ bóng đá đặt ra vào lúc này là bôi Vaseline vào găng tay mang lại lợi ích gì? Chắc chắn, nhiều cổ động viên không đồng tình với hành động này vì có thể gây trơn và khó bắt bóng hơn nhưng sự thật có như vậy?

Onana phải đối mặt với 15 cú sút trong 45 phút đầu tiên trận gặp Liverpool, y như cái cách sân Old Trafford đổ cơn mưa nặng hạt. Nhưng hóa ra, tuyển thủ người Cameroon không phải là thủ môn cao cấp đầu tiên bôi Vaseline lên găng tay.

Onana đã thực hiện nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào ở Premier League (120) trong mùa giải năm nay tính đến ngày 7 tháng 4 năm 2024. Ảnh: ESPN

Trước đó, một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại Manuel Neuer được bắt gặp sử dụng sản phẩm kể trên trước trận đấu giữa Bayern Munich với Hoffenheim tại Bundesliga vào tháng 1. Anh làm điều tương tự trong phòng thay đồ trong một trận đấu vào năm 2023 và được bàn tán xôn xao trên Reddit.

Thủ thành số một trong lòng HLV Gareth Southgate ở tuyển Anh, Jordan Pickford cũng được nhìn thấy thêm Vaseline vào găng tay trong các buổi tập. Vậy lý do đằng sau xu hướng kỳ lạ này là gì?

Lý do cơ bản nhất dường như đem lại cho thủ môn cảm giác bám chắc hơn, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt. Như đã đề cập ở trên, sân Old Trafford đón cơn mưa nặng hạt và Onana lập tức sử dụng Vaseline lên găng tay của mình, như vậy điều kiện thời tiết là một trong những lý do các thủ môn hay làm như vậy.

Một video YouTube của OP1GK đã kiểm tra việc thêm Vaseline vào găng tay có cải thiện độ bám hay không, kết quả là có, đặc biệt là cải thiện khả năng xử lý bóng nhưng không nhiều. YouTuber này cũng cho biết găng tay không chịu tác dụng phụ nào nên có thể tiếp tục sử dụng.

Dưới video kể trên có bình luận được nhiều người đồng tính nhất mang nội dung như sau: “Nên sử dụng Vaseline trên găng tay trong điều kiện ẩm ướt chứ không nên trong thời tiết khô ráo, nó không tăng hiệu quả nếu thời tiết thuận lợi. Tuy nhiên, trong thời tiết ẩm ướt nó thực sự cải thiện cảm giác thi đấu. Lý do các tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng nó thường xuyên là sân của họ luôn được tưới nước trước và trong khi thi đấu. Khuyến nghị của tôi là bạn nên kiểm tra thử khi trời mưa lớn, khi đó bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT