Quảng cáo
thethao247.vn

Tại sao Casemiro chơi tệ đến vậy ở Manchester United mùa này?

Thứ hai, 13/05/2024 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn tệ của cầu thủ người Brazil, Casemiro tại Old Trafford mùa này ngày càng sáng tỏ.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ người Brazil đã có màn trình diễn tồi tệ trong trận thua thảm hại 0-4 của Manchester United trước Crystal Palace. Điều này càng đáng thất vọng hơn khi người hâm mộ nhìn vào thành tích của Casemiro trước đây. Anh được nhiều người coi là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tại Real Madrid, cầu thủ người Brazil đã giành được mọi thứ, trong đó có 5 chức vô địch Champions League. Thậm chí ở mùa giải trước, Casemiro còn là nhân tố giúp Manchester United cán đích ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh Bảng xếp hạng.

Nhưng mùa giải này là một viễn cảnh rất khác. Manchester United đang tụt xuống vị trí thứ tám khi chỉ còn ba trận đấu của mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24. Hoàn toàn có khả năng đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ mất luôn suất dự châu Âu.

Casemiro và đồng đội thua Crystal Palace vào hôm 07/05
Casemiro và đồng đội thua Crystal Palace vào hôm 07/05

Trong khi Casemiro từng là ‘một tia sáng hiếm hoi’ trong khoảng thời gian khủng hoảng của MU, thì giờ đây anh lại là một trong những cầu thủ có màn trình diễn tệ nhất của CLB. Tiền vệ này đã chơi thiếu năng lượng trong nhiều tháng.

Theo giới mộ điệu, một trong những nguyên nhân dẫn đến màn thể hiện tồi tệ của Casemiro là do anh bị yêu cầu chơi ở vị trí trung vệ. Chấn thương đã khiến hàng phòng ngự của Manchester United bị mỏng đi và HLV ten Hag không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy Casemiro xuống tuyến sau mặc dù cầu thủ người Brazil chơi thoải mái hơn nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, ngay cả khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Casemiro vẫn chơi không hiệu quả. Anh đã phải vật lộn với tốc độ chơi nhanh ở Premier League trong khi tốc độ chậm hơn của La Liga có thể cho phép anh ấy che đi phần nào thể trạng đang sa sút của mình. Trong một đội bóng đang xuống phong độ như MU, đương nhiên không chỗ cho những sai lầm, kể cả là với cầu thủ kỳ cựu như Casemiro.

Phong độ không thể tệ hơn của Casemiro ở CLB ‘Quỷ đỏ’
Phong độ không thể tệ hơn của Casemiro ở CLB ‘Quỷ đỏ’

Tất nhiên, Casemiro không phải là tiền vệ trung tâm mà HLV Ten Hag mong muốn khi anh chuyển đến Manchester United hai mùa hè trước. HLV người Hà Lan coi Frenkie de Jong là mục tiêu hàng đầu nhưng không thể thuyết phục cầu thủ Barcelona chuyển đến Old Trafford. Việc ký hợp đồng với Casemiro thực ra là một kế hoạch dự phòng.

Chính bản thân ông Ten Hag cũng đang phải chiến đấu cho tương lai của mình tại CLB này. Tuy nhiên, bất kể HLV người Hà Lan có còn ở Old Trafford vào đầu mùa giải tới hay không, Casemiro vẫn sẽ bị đẩy đi nếu tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại như hiện tại. Hầu như không còn cơ hội nào cho cầu thủ này đá chính ở MU rồi.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT