Ryan Garcia tạo nên “cú lừa” lớn nhất lịch sử quyền anh 

Chủ nhật, 21/04/2024 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Ryan Garcia vừa tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất làng quyền anh thế giới vài năm trở lại đây khi giành chiến thắng trước nhà vô địch WBC Super Lightweight Devin Haney.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi cuộc đại chiến Ryan vs. Haney diễn ra, nhiều người hâm mộ và chuyên gia đã nhận định đây sẽ là một trận đấu dễ dàng dành cho Devin Haney, người vào thời điểm đó đang sở hữu chuỗi bất bại ấn tượng 31 chiến thắng cùng chiếc đai vô địch WBC hạng cân Super Lightweight danh giá; trong khi Ryan Garcia đã để thua 1 trận trước Gervonta “Davis” và mới chỉ trở lại với 1 chiến thắng vào đầu năm nay trước đối thủ vô danh Oscar Duarte. 

Ngoài ra, sự bất ổn trong tâm lý của Ryan Garcia trên mạng xã hội và các buổi họp báo trước trận khiến không ai tin rằng “KingRy” sẽ giành chiến thắng. Thậm chí, ngôi sao quyền anh 25 tuổi còn khiến người hâm mộ ngao ngán khi để lố cân trong buổi cân trước trận và phải nộp khoản tiền phạt hợp đồng lên tới 1,5 triệu Đô. 

Thế nhưng, hóa ra tất cả chỉ là một cú lừa, Ryan Garcia đã lừa cả thế giới và chính Devin Haney cũng mắc phải cú lừa chết người ấy. Chấp nhận lố cân mất 1,5tr đô, đẩy truyền thông lên đỉnh, bán vé lấy lời, và giờ, khi đã giành chiến thắng, không ai nhớ Ryan đã điên khùng như nào trước trận. Người hâm mộ sẽ chỉ nhớ đến anh sau trận đấu này như một chiến binh kiêu hãnh, trở lại mạnh mẽ sau thất bại và là người đầu tiên thành công phá chuỗi thành tích hoàn hảo của Devin Haney. 

Bước vào trận đấu, Ryan Garcia đã ngay lập tức khiến khán giả đứng ngồi không yên khi chỉ sau vài pha trao đổi, anh đã làm Devin Haney choáng váng bằng một cú vòng trái sở trường. Các số liệu thống kê sau hiệp 1 còn ấn tượng hơn nữa, trong khi “KingRy” đạt tỷ lệ chính xác 39% trên các cú đánh thì con số đó của nhà vô địch WBC là 0%. Ryan Garcia đã thực sự chứng minh mình không chỉ có cái mã và cái mồm làm truyền thông, mà anh là một tay đấm đích thực, đại diện cho thời đại mới của Boxing. 

Ryan Garcia knock-down Devin Haney. Ảnh: BoxingNews24

Devin Haney đã áp dụng chiến thuật giữ khoảng cách và né tránh đối thủ một cách khá hiệu quả trong chín vòng đầu tiên của trận đấu. Đa số các nhà phân tích đã nhận định rằng Haney đã xây dựng được một lợi thế về điểm số trước khi tiến vào ba vòng cuối cùng.

Dẫu vậy, sự giảm sút về thể lực trong ba vòng cuối đã khiến cho Haney không còn giữ được sự nhanh nhẹn như trước, và Ryan Garcia đã tận dụng được điều này để thu hẹp khoảng cách. Garcia đã phát huy sức mạnh của mình trong những phút quyết định, tung ra các cú đấm mạnh mẽ về phía Haney.

Trong vòng đấu thứ mười và thứ mười một, Ryan Garcia giành được 2 cú knock-down, nhờ vậy dù cho Devin có cố gắng như nào đi chăng nữa cũng là không đủ để gỡ lại điểm số đã mất. 

Trận đấu đấu kết thúc, Devin Haney đã phải đối mặt với thất bại đầu tiên trong sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp của mình. 

Mặc dù Haney đã mất chiếc đai WBC Super Lightweight sau trận đấu này, Garcia cũng không thể giành được chiếc đai do anh đã không đạt được trọng lượng quy định.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT