Quảng cáo

Ronaldo “ăn đủ” nhờ thắng kiện Juventus

Thứ năm, 18/04/2024 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Juventus đã được thông báo rằng họ phải trả cho Cristiano Ronaldo 8,3 triệu bảng sau khi thua kiện siêu sao người Bồ Đào Nha hiện khoác áo Al Nassr (Saudi Arabia).

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng 9, Ronaldo đã quyết định khởi kiện Juventus vì chưa trả lương trong đại dịch Covid-19. Khi đó, Ronaldo và các cầu thủ Juventus đã đồng ý hoãn nhận 4 tháng lương vào tháng 3 năm 2020 và tháng 4 năm 2021 để giúp đỡ CLB thành Turin vì gặp khó khăn tài chính.

Ronaldo muốn được trả 17,15 triệu bảng tiền lương bị chậm. Và theo tờ Gazzetta dello Sport, ngôi sao 39 tuổi đã thắng vụ kiện đòi lương Juventus. Tuy nhiên, con số mà Ronaldo nhận được chưa được một nửa khoản tiền mà cựu cầu thủ MU mong đợi. Nhưng theo nhiều người, việc Ronaldo đòi được như thế đã là rất tốt và cũng phù hợp.

Phía Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) cho rằng cả Juventus và Ronaldo đều có trách nhiệm trong vụ việc, nên phía Juve phải trả một nửa số tiền lương đang nợ, rơi vào khoảng 8 triệu bảng. Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng Juventus chưa bao giờ dành ngân sách để thanh toán khoản lương bị chậm cho các cầu thủ.

Ronaldo đang khoác áo Al Nassr – Ảnh: Getty

Phía BLĐ Juventus tỏ ra không hài lòng với phán quyết của Tòa án trọng tài: “CAS đã chấp nhận một phần yêu cầu của Ronaldo, xác định trách nhiệm pháp lý trong hợp đồng của Juventus là do đàm phán thất bại và yêu cầu bị đơn phải trả số tiền 8,3 triệu bảng (hơn 9 triệu euro). Chúng tôi đang nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ pháp lý để xem xét lại quyết định của CAS nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của CLB”.

Không chỉ Ronaldo mà Paulo Dybala cũng từng đạt thỏa thuận tương tự khi còn chơi cho Juventus. Được biết, cầu thủ người Argentina mới nhận được khoảng 2,6 triệu bảng từ chỗ tiền lương mà Juventus còn nợ.

Ronaldo đã chuyển tới Juventus từ Real Madrid vào năm 2018. Siêu sao người Bồ ghi được 101 bàn thắng trong 134 lần ra sân trên mọi đấu trường. Sau đó, cầu thủ này chuyển đến Man United và bây giờ thì khoác áo Al-Nassr ở Saudi Pro League. Mới nhất, Ronaldo bị treo giò 2 trận do có hành vi phi thể thao đối với Ali Al-Bulaihi của Al-Hilal. Đây là thẻ đỏ đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Al Nassr nhưng là lần thứ 8 trong sự nghiệp, chủ nhân 5 Quả Bóng Vàng bị đuổi khỏi sân.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT