Quảng cáo

Pep Guardiola sẽ “tẩu thoát” khỏi Man City với 1 điều kiện

Thứ hai, 25/03/2024 20:43 PM (GMT+7)
A A+

Nếu điều xấu nhất xảy ra, Pep Guardiola sẽ rời Manchester City mà không có bất kỳ sự cân nhắc nào.

Thời gian qua, truyền thông Châu Âu rúng động với thông tin Manchester City nhận hàng loạt cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Man City kịch liệt phủ nhận mọi hành vi sai trái dù đứng trước 115 cáo buộc chống lại họ. Phán quyết cuối cùng có thể phải đến mùa xuân năm 2025.

Việc đưa ra án phạt trừ điểm Everton và Nottingham Forest mùa này đã làm gia tăng lời kêu gọi giải quyết nhanh hơn trường hợp của Man City. Tuy nhiên, với những cáo buộc chống lại The Citizens, bắt đầu từ mùa giải 2009/10, vụ việc của họ phức tạp hơn nhiều.

Nếu bị kết tội dựa trên sự phức tạp từ những vi phạm trong quá khứ, Man City có thể sẽ bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh và rớt xuống League Two.

HLV Pep Guardiola mới đây đã công khai tuyên bố ông vẫn trung thành với Man City và sẽ không rời bỏ câu lạc bộ nếu kết quả cuối cùng ra sao. Điều này xuất hiện sau khi Guardiola tiết lộ rằng thượng tầng Man City cam kết với ông họ không làm gì sai.

Pep Guardiola có thể rời Man City nếu đội bóng phải xuống League Two

Tuy nhiên, chia sẻ với Football Insider, Cựu Giám đốc điều hành Everton và Aston Villa, Keith Wyness tin rằng Guardiola sẽ rời Man City nếu những hình phạt nghiêm khắc nhất được đưa ra:

Tôi nghĩ Pep Guardiola đã được đảm bảo rằng không có hành vi sai trái nào cả. Nhưng nếu điều đó không đúng sự thật, ông ấy sẽ ra đi. Một quyết định tiêu cực đối với Man City sẽ gây ra nhiều hậu quả. Tôi chắc chắn Pep Guardiola không muốn dẫn dắt một câu lạc bộ ở League Two, nên tôi nghĩ ông ấy sẽ chia tay CLB.

Ủy ban ra phán quyết về số phận gần đây của Nottingham Forest đã làm rõ cách họ đưa ra quyết định trong những trường hợp vi phạm luật công bằng tài chính. Khi làm như vậy, Robert Glancy KC, chuyên gia luật thể thao Mark Hovell và chuyên gia kế toán Steve Holt xác nhận “bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh” rất có khả năng xảy ra ở những vi phạm nghiêm trọng hơn.

Tờ The Sun đồng thời cho biết, đối với các quy mô của cáo buộc chống lại Man City thời gian gần đây, gần như chắc chắn Man City bị xếp vào tội “vi phạm nghiêm trọng” và án phạt cao nhất sẽ được đưa ra.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT