Quảng cáo
thethao247.vn

Nhìn Arsenal mà học thôi MU ơi

Thứ hai, 13/05/2024 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Càng xem MU vào lúc này, người ta chỉ thấy thứ bóng đá bạc nhược, 1 màu sắc, thiếu “gia vị” kinh khủng. Họ cũng sở hữu nhiều ngôi sao, có nhiều tài năng trẻ xuất chúng nhưng khi đặt cạnh Arsenal, rõ ràng khoảng cách giữa MU và đối thủ bây giờ đang rất xa.

Nghe nội dung bài viết

MU thua ngay trên sân nhà nhưng có bao người ngạc nhiên, ngỡ ngàng và thất vọng nào? Họ thua thế chẳng có gì sai và chắc chắn chẳng ai nuối tiếc. 1 pha bóng như người thừa trên sân của Casemiro khi anh chẳng đọc nổi tình huống dàn xếp tấn công của đối phương. Đó là tình huống mà MU bị thủng lưới ở phút 21. Khi Onana phát bóng lên, Casemiro không kịp dâng lên khiến bẫy việt vị của MU không phát huy hiệu quả. Kai Havertz thoải mái thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Leandro Trossard đệm cận thành, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Thật ra ngay cả khi không đọc được thì Casemiro cũng chẳng nên đủng đỉnh thế. Anh có thể bịt kín pha căng ngang của Havertz và hỗ trợ Wan-Bissaka kèm Trossard nhưng không, nhà vô địch Champions League lần nữa sắm vai báo thủ và người ta cũng chưa hiểu MU trả tới 70 triệu euro và khoản lương ngất ngưởng cho Casemiro để rồi thu lại cái gì?

Đành rằng đang bị đá sai vị trí nhưng nếu là lần đầu, người ta sẽ bỏ qua cho Casemiro nhưng đây là lần thứ 3 trong 2 trận gần nhất. Nếu tính từ đầu mùa giải thì đây phải là lần thứ n, Casemiro cho thấy anh hoàn toàn vô dụng với MU. Trong khi đó, Arsenal giờ đang sở hữu lối đá hiện đại. Phóng khoáng, đơn giản nhưng hiệu quả. Chẳng riêng gì pha chọc khe của White, qua đó mở ra bàn thắng cho Trossard ở hiệp 1.

Casemiro đã mắc nhiều sai sót ở mùa giải này – Ảnh: Chụp màn hình

Các khối của Arsenal vận hành nhịp nhàng có tổ chức. Sự kết dính của bộ ba Partey –  Rice – Odegaard thực sự “bóp nghẹt” tuyến giữa chỉ giỏi dùng sức của MU với Amrabat – Mainoo – McTominay. Rõ ràng, thiếu Bruno Fernandes, MU thiếu hẳn sự sáng tạo và tính chiến đấu. So với McTominay và Amrabat, Mainoo chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía MU, bên cạnh Amad Diallo trong hiệp 1. Trong khi đó hàng phòng ngự của Pháo thủ như mọi khi với Saliba – Gabriel – White vẫn là “bê tông” đối với những chân sút non nớt của đội chủ nhà như Diallo – Garnacho – Hojlund. Còn hàng công thì không cần bàn tới, bộ ba Saka – Trossard – Havertz là quá sức đối với cặp trung vệ lớn tuổi và lại còn là chắp vá “ở bên nhau” Evans – Casemiro.

Nhưng về cơ bản, đội bóng nào cũng có giai đoạn gặp khó khăn về lực lượng nhưng bằng cách nào đó, họ vẫn vượt qua khó khăn. Đó là thứ mà người ta đang thấy khác rất xa giữa MU với Liverpool, Man City và Arsenal.Trận đại chiến này nếu cách đây 10 năm, 15 năm khi Sir Alex và Wenger còn tại vị, nó sẽ rất khủng khiếp và khó lường.Còn bây giờ, chẳng ai tin MU sẽ thắng được Arsenal ngay cả khi lần gần nhất, đội bóng của Arteta có niềm vui tại Old Trafford là vào năm 2020.

Sự đơn điệu, thiếu gắn kết và trên hết là sự uể oải, thiếu sinh khí và luôn sẵn sàng tạo ra “trò cười” ở các trận đấu – đó chính là điểm nhấn của MU trong suốt cả mùa giải này, kể cả khi họ đá tại FA Cup, Champions League hay Ngoại hạng Anh. 2 năm liên tiếp Arsenal cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City còn MU lại chỉ hi vọng kết thúc trong top 4, đồng nghĩa với việc dự Champions League. Ngày xưa, CĐV MU cười nhạo Arsenal vì mục tiêu đó nhưng giờ, họ cũng đang đi vào con đường đó. Đành rằng MU đã chẳng còn là 1 thế lực khủng như ngày trước nhưng vào tay Jose Mourinho hay Solsa, họ vẫn có cách để kết thúc ở 1 vị trí cao hơn thay vì phải cạnh tranh suất dự Europa Conference League như hiện nay. Thật cám cảnh, tội nghiệp và đáng thương cho MU.

Arsenal xuất sắc có chiến thắng trước MU ở Old Trafford – Ảnh: Getty

Để được như Man City, MU cần mạnh tay từ phía BLĐ. Họ cần có 1 GĐTT, GĐKT tốt để cùng HLV trưởng hoạch định kế hoạch cho CLB ở hiện tại và tương lai chứ không phải bòn rút tiền từng chút một như các ông chủ người Mỹ trong nhiều năm qua. Nhiệm vụ của Sir Jim Ratcliffe sẽ rất nặng nề, chẳng riêng gì cải tổ sân tập, trung tâm huấn luyện, khu nhà bếp, nhà vệ sinh, bộ phận IT…vì giờ, Quỷ đỏ giờ sờ đâu cũng có lỗ hổng.

Vẫn sẽ còn rất lâu nữa để MU bắt kịp Liverpool, Man City và Arsenal bởi cách điều hành đã quá cũ kỹ rồi. Sir Jim Ratcliffe là tỷ phú nhưng không thể giàu có như phía Qatar, UAE hay Saudi Arabia. Những ông chủ tới từ các quốc gia vùng Vịnh sẵn sàng chỉ cả tỷ euro để giúp CLB mạnh tay tạm biệt những thứ không phù hợp còn Sir Jim Ratcliffe với cách làm sẽ khác. Ông muốn CLB sinh trưởng vững mạnh và trở lại vị thế vốn có và phải thực sự thay đổi so với khi còn được điều hành bởi nhà Glazer.

Chứng kiến MU thua Arsenal thật đau lòng và buồn bã nhưng CLB này bây giờ quá độc hại. Xem MU, người ta mất vui và dần mất đi niềm tin đội bóng này sẽ tìm lại ánh hào quang năm xưa. Chừng nào còn tư tưởng chỉ cần dự Champions League là mục tiêu hàng đầu, chừng đó, Quỷ đỏ còn tụt xa nữa.

Còn với Arsenal, họ thật sự đáng nể và xứng đáng nhận đường tràng pháo tay tán dương cho những nỗ lực và quyết tâm không biết mệt mỏi ở cuộc đua với Man xanh. Arsenal xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Giờ thì chỉ còn hi vọng Tottenham chơi đúng sức.Nếu Man City lại thắng, đó sẽ là sự nuối tiếc không thể bù đắp cho Pháo thủ.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT