Nhà cựu vô địch Quyền anh Châu Á của Việt Nam ấp ủ ý định tái xuất trong năm nay

Thứ hai, 10/06/2024 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Theo đó, Lê Hữu Toàn, nhà cựu vô địch WBA Châu Á hạng cân Minimum-weight đầu tiên của Việt Nam, mới đây đã lên tiếng công khai ý định quay lại đấu trường Quyền anh chuyên nghiệp sau thời gian dài vắng bóng. 

Nghe nội dung bài viết

Đối với những ai thường xuyên theo dõi Quyền anh nhà nghề, Lê Hữu Toàn chắc chắn không phải cái tên xa lạ. Võ sĩ sinh năm 1993 nổi lên như một hiện tượng trong vài năm trở lại đây khi liên tiếp tạo dấu ấn đậm nét trên đấu trường chuyên nghiệp quốc tế. Đặc biệt, anh đã xuất sắc trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam đoạt đai vô địch WBA Châu Á hạng cân Minimum-weight danh giá sau khi thắng áp đảo võ sĩ người Thái Lan, Kitidech Hirunsuk bằng tính điểm, ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 20 tháng 3 năm 2022.

Cũng trong năm 2022, anh đã bảo vệ thành công đai vô địch của mình bằng chiến thắng nghẹt thở Jake Amparo sau 12 hiệp đấu. Ngoài một sự nghiệp thể thao viên mãn, Lê Hữu Toàn còn được nhớ đến với nghĩa cử cao đẹp của mình khi anh đã đăng ký hiến tạng và đạp xe xuyên Việt truyền cảm hứng cho mọi người. 

Lê Hữu Toàn trở thành nhà vô địch WBA hạng cân Minimum-weight đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Shadow Entertainment

Đáng tiếc thay tại trận bảo vệ đai vô địch lần thứ 2 trước đối thủ cực mạnh Garen Diagan, tay đấm 26 tuổi từng vô địch Philippines năm 2019 và tranh đai WBC châu Á năm 2022, Lê Hữu Toàn đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Anh trở lại chỉ 3 tháng sau đó nhưng vẫn không thể giành thêm chiến thắng. Hai trận thua liên tiếp khiến anh phải tạm nghỉ và lấy lại tinh thần. 

Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ sẽ một lần nữa được chứng kiến những bước chân của Lê Hữu Toàn trên sàn đấu Boxing chuyên nghiệp. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, nhà cựu vô địch cho biết: 

Sau sự kiện bảo vệ đai WBA Châu Á. Và mình đã không thể bảo vệ đại thành công. Mình đã gặp phải chấn thương khá nặng. Boxing là môn võ có tính sát thương và chấn thương tích lũy. Nên mình mình bị ảnh hưởng khá nhiều.

Mình về Đăk Lăk xây dựng phòng tập. Mong có thể phát triển phong trào địa phương. Mong với kinh nghiệm và nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, mình có thể chia sẻ và đào tạo ra nhiều võ sĩ giỏi trong tương lai. Đây cũng là mục tiêu mình đã ấp ủ từ lâu.

Và sau thời gian nghỉ ngơi thì chấn thương của mình dần hồi phục và trở lại bình thường. Mình sẽ trở lại đấu trường chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Các bạn cùng theo dõi và cổ vũ mình trở lại mạnh mẽ hơn nhé.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT