Quảng cáo

Jurgen Klopp “nổi đóa” vì lịch đá bù đại chiến vùng Merseyside?

Thứ hai, 25/03/2024 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Như thường lệ, chiến lược gia người Đức có lý do để than phiền về lịch thi đấu của Liverpool trong giai đoạn đặc biệt quan trọng.

Liverpool vừa bị Manchester United loại ở tứ kết FA Cup hôm 17/3, tuy nhiên thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và Europa League để căng sức từ nay đến cuối mùa. Hiện tại, Quỷ đỏ vùng Merseyside tạm thời đứng 2 ở Ngoại hạng Anh, bằng 64 điểm với đội dẫn đầu Arsenal nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại (39 so với 46).

Giai đoạn cuối mùa thực sự khốc liệt với The Kop bởi cuộc đua Ngoại hạng Anh vô cùng gay cấn giữa họ với Arsenal và Man City, trong khi vẫn phải thi đấu ở Europa League và hiển nhiên là nỗ lực tối đa ở đấu trường Châu Âu. Tuy nhiên, nhìn vào lịch thi đấu giai đoạn giữa tháng 4 có thể khiến Liverpool “nghẹt thở”.

Jurgen Klopp sẽ lại có lý do để than phiền về lịch thi đấu của Liverpool (Nguồn: Internet)

Cụ thể, trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa Everton với Liverpool vừa được xếp lại vào lúc 2h rạng sáng ngày 25/4, giờ Việt Nam (trước đó, lịch cũ rơi vào ngày 17/3). Điều này dẫn đến hệ quả, Liverpool phải thi đấu liên tiếp 4 trận sân khách từ 19 đến 27/4. Đá xa Anfield 4 trận trong chưa đầy 10 ngày là một lịch thi đấu có thể khiến Jurgen Klopp tiếp tục “phát cáu”.

Trong quá khứ, Jurgen Klopp thường xuyên than phiền về lịch thi đấu của Liverpool. Họ là đội bóng thành công bậc nhất Ngoại hạng Anh trong vòng 1 thập kỷ qua, kể từ khi Klopp đến Anfield năm 2015. Trong giai đoạn giành mọi danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, thâu tóm trọn bộ Ngoại hạng Anh, Champions League đến những chiếc cúp quốc nội, Klopp luôn cho rằng Liverpool gặp bất lợi vì lịch thi đấu.

Tuy nhiên, có một điều mà HLV người Đức chắc chắn đã hiểu, Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, đồng thời có mật độ thi đấu dày đặc và khắc nghiệt. Nếu nắm quyền ở 1 CLB giàu truyền thống và tham vọng như Liverpool, mỗi mùa giải Klopp phải cùng các học trò tham dự khoảng 4 giải đấu, bao gồm Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup và cúp Châu Âu (Champions League – Europa League…).

Than phiền mãi về lịch thi đấu cũng không thay đổi được quyết định của ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, bởi không riêng gì Liverpool, những CLB danh tiếng khác ở xứ sở sương mù nếu cạnh tranh trên nhiều đấu trường cũng phải gặp một lịch thi đấu dày đặc như thế. Đó là lý do mà trong quá khứ, Sir Alex Ferguson khi dẫn dắt Man United từng có giai đoạn sẵn sàng “bỏ” League Cup để tập trung cho những mục tiêu quan trọng hơn.

Thời điểm hiện tại, có lẽ chỉ Manchester City, một CLB giàu khát khao và sẵn sàng cạnh tranh trên mọi đấu trường danh hiệu mới “chịu được nhiệt” lịch thi đấu dày đặc như thế này.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT