Quảng cáo

Cựu sao Arsenal chọn 3 HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, trừ Pep và Klopp

Chủ nhật, 24/03/2024 22:14 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền vệ Paul Merson mới đây chọn ra 3 HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League nhưng gạch đi Pep Guardiola (Man City) lẫn Jurgen Klopp (Liverpool).

Pep Guardiola đã giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh ở 5 trong 6 mùa giải gần nhất. Riêng ở mùa giải 2022/23, ông còn đưa Man City lần đầu tiên giành “cú ăn ba”. Trong khi đó, Liverpool của Klopp là đội duy nhất ngăn cản Man xanh có 6 lần vô địch liên tiếp. Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Liverpool là đối trọng số 1 của Man City tại Ngoại hạng Anh.

Tại mùa giải cuối cùng của Klopp ở Anfield (mùa 2023/24), ông đã giúp CLB có được Cúp liên đoàn, lọt vào bán kết FA Cup, tứ kết Champions League và đang đứng thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, Guardiola và Klopp đều đã khẳng định tài năng của mình. Họ là những HLV xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm gần đây.

Klopp và Guardiola không nằm trong lựa chọn của Merson – Ảnh: Getty

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Paul Merson lại không nghĩ thế. Ở buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Merson chọn ra 3 HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League, nhưng lại không có cả Pep và Klopp.

Nói về quyết định của bản thân, Merson nhấn mạnh: “Lựa chọn của tôi là Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho và Arsene Wenger. Tôi biết sẽ có rất nhiều những sự tranh cãi xung quanh lựa chọn của tôi. Chắc chắn mọi người sẽ yêu cầu Pep Guardiola, Jurgen Klopp và cả Carlo Ancelotti nữa. Tuy nhiên, tôi cảm thấy 3 lựa chọn mà tôi đưa ra là những người xuất sắc nhất”.

Đương nhiên, ít ai phản đối những gì Merson lựa chọn vì đó là quyền của anh. Tất nhiên, cũng có phần đúng. Sir Alex Ferguson trước khi giải nghệ từng dẫn dắt MU trong 27 năm. Ông giúp Quỷ đỏ 13 lần vô địch Premier League, ngoài ra còn có 2 Champions League và vô số những chiếc cúp khác. Trong khi đó Jose Mourinho có 2 lần dẫn dắt Chelsea, giúp The Blues giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ và trở thành thế lực cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với MU lẫn Arsenal.

Với HLV Wenger, ông dẫn dắt Arsenal trong 22 mùa giải, đã giành được 3 chức vô địch Premier League cũng như gây dựng được “thương hiệu” cho CLB này. Chỉ là như Sir Alex hay Wenger, đó là một phần lịch sử quá xa của Ngoại hạng Anh. Còn Mourinho – người từng được coi sẽ là địch thủ cả đời của Guardiola thì cũng đang thất nghiệp.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT