Quảng cáo

Huyền thoại MU chê HLV Southgate không biết cách dùng ‘báu vật Man City’

Thứ ba, 26/03/2024 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trước truyền thông mới đây, danh thủ Rio Ferdinand tỏ ra không hài lòng với cách sử dụng nhân sự của HLV Gareth Southgate tại ĐT Anh.

Cụ thể, chia sẻ trong chương trình Vibe with FIVE trên YouTube, danh thủ Rio Ferdinand đã tỏ ra không hài lòng với cách HLV Gareth Southgate sắp xếp vị trí của Phil Foden tại đội tuyển Anh. Cựu sao Manchester United cho hay:

“Gareth Southgate từng không trao cơ hội đá chính cho Foden vì cậu ấy không được thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ của Man City. Tuy nhiên, mùa này Foden đã được bó vào trung lộ nhiều hơn. Cậu ấy sẽ chỉ thực sự xuất sắc nếu được chơi bóng ở vị trí đó. Rất nhiều lần trong mùa này, Foden sắm vai người hùng giải cứu Man City”.

Foden trong màu áo ĐT Anh. Ảnh: Internet

“Nếu Southgate thường xuyên theo dõi Foden thi đấu, ông ấy sẽ biết nên đặt cậu ấy ở vị trí nào để phát huy tối đa sức mạnh. Tất cả đều biết rằng Foden có thể chơi đa năng, nhưng cậu ấy chỉ thực sự phát huy tối đa điểm mạnh khi được đặt đúng vị trí, cậu ấy rất phù hợp để sát cánh cùng Declan Rice và Jude Bellingham”.

“Khi Foden chơi dạt cánh, tất nhiên cậu ấy vẫn rất năng nổ, nhưng hiệu quả đạt được không cao. Tôi nghĩ nếu cậu ấy chơi bó vào trung lộ nhiều hơn, cậu ấy sẽ phát huy được tối đa khả năng của mình” – Rio Ferdinand khẳng định.

Ở trận đấu giao hữu giữa ĐT Anh và Brazil, HLV Southgate đã xếp Phil Foden thi đấu ở hành lang cánh phải, trám vào vị trí của Saka sau khi cầu thủ này dính chấn thương. Ngôi sao của Man City chơi trọn vẹn 90 phút nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn.

Trong mùa giải năm nay, Foden đang cho thấy sự bùng nổ trong màu áo Man City. Ngôi sao người Anh có 42 lần ra sân trên mọi đấu trường cho The Citizens, đóng góp 18 bàn thắng và 10 kiến tạo. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Foden cũng đang có cho mình 11 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 28 lần ra sân. Đây được xem là mùa giải Foden góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất cho Man City từ trước đến nay (18 lần).

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT