Francis Ngannou trở thành chủ tịch PFL Châu Phi

Thứ sáu, 12/07/2024 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Tổ chức võ thuật Professional Fighters League (PFL) vừa qua đã công bố một giải đấu MMA mới sẽ diễn ra ở Châu Phi vào năm 2025, với Francis Ngannou được bổ nhiệm là Chủ tịch của giải đấu này. 

PFL không phải cái tên quá xa lạ đối với những người thường xuyên theo dõi võ thuật thế giới. Giải đấu có trụ sở tại Hoa Kỳ, và đã tổ chức thành công nhiều sự kiện ở Mỹ và Châu Âu. Để mở rộng tầm phủ sóng của mình cũng như cạnh tranh sòng phẳng với UFC, bên cạnh việc mua lại Bellator, PFL còn mở rộng thị trường sang khu vực Châu Phi.

Francis Ngannou, võ sĩ có xuất thân từ Cameroon và từng là nhà vô địch UFC hạng nặng, hy vọng rằng giải đấu mới này “sẽ giúp xây dựng nền tảng cho MMA châu Phi”. Anh cho biết: “Chúng ta đã thấy có rất nhiều tài năng ở châu Phi đang chờ được thể hiện trên sân khấu toàn cầu. Tôi tự hào được đóng góp cho quê hương và mang đến những trận đấu hấp dẫn cho một khu vực có lượng fan đam mê và đa dạng như ở đây.”

Francis Ngannou trở thành chủ tịch của giải đấu PFL khu vực Châu Phi. Ảnh: MMA Fighting

Francis Ngannou ký hợp đồng với tổ chức võ thuật PFL vào năm ngoái, tuy nhiên, nhà cựu vô địch UFC chưa tham gia thi đấu ở bất cứ sự kiện nào của tổ chức này. Hai lần gần nhất “Thú săn mồi” xuất hiện là ở hai trận đấu quyền anh tại Ả Rập Xê Út, khi anh lần lượt để thua nhà vô địch WBC hạng nặng lúc bất giờ Tyson Fury và nhà cựu vô địch hạng nặng thống nhất Anthony Joshua. Ngoài Francis Ngannou, Israel Adesanya và Kamaru Usman là 2 cái tên nổi bật nhất đến từ lục địa đen.

Dricus Du Plessis, tay đấm đến từ Nam Phi là võ sĩ mới nhất từ Châu Phi giành được đai vô địch UFC. Anh sẽ bảo vệ danh hiệu hạng trung của mình trước Israel Adesanya vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Mặc dù PFL chưa có nhà vô địch gốc Châu Phi nào, nhưng đã và đang sở hữu nhiều võ sĩ với nguồn gốc từ khu vực này, bao gồm Impa Kasanganay, nhà vô địch hạng nặng nhẹ năm 2023, sinh ra tại Florida có cha mẹ là người Congo, và Sadibou Sy, nhà vô địch hạng bán trung năm 2022, có nguồn gốc từ Senegal.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT